Tin mới

HLV bị VFF sa thải dẫn dắt CLB bóng đá nữ hàng đầu Nhật Bản

Thứ sáu, 12/02/2016, 21:46 (GMT+7)

HLV Norimatsu Takashi bị coi là không đáp ứng được chuyên môn và đã bị VFF sa thải cách đây không lâu, nay đã tìm được bến đỗ mới tại Nhật Bản.

HLV Norimatsu Takashi bị coi là không đáp ứng được chuyên môn và đã bị VFF sa thải cách đây không lâu, nay đã tìm được bến đỗ mới tại Nhật Bản. 

[mecloud]HqNBdwrgFy[/mecloud]

Cuối năm 2015, VFF đã chấm dứt hợp đồng với HLV Norimatsu Takashi trên cương vị HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam sau gần 10 tháng gắn bó. Lý do được đưa ra là do ông Takashi không hợp với bóng đá nữ Việt Nam và không đạt yêu cầu về chuyên môn. 

HLV Takashi không được đánh giá cao về chuyên môn

Đỉnh điểm nhất là xuất hiện thông tin các tuyển thủ nữ Việt Nam đã tự bảo nhau đá tại vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016 khi nhận thấy chiến thuật của nhà cầm quân người Nhật Bản không phù hợp. Đó cũng là lý do VFF quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Norimatsu Takashi và mời ông Mai Đức Chung lên thay thế dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. 

Rời Việt Nam chưa lâu, ông Norimatsu Takashi đã tìm được bến đỗ mới khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB nữ INAC Kobe Leonessa, một trong những CLB bóng đá nữ hàng đầu Nhật Bản với mục tiêu trở lại với ngôi cao nhất của giải bóng đá nữ nước này trong năm 2016. 

Đáng chú ý hơn cả là trong thành phần của CLB nữ INAC Kobe Leonessa luôn có từ 5 đến 6 tuyển thủ quốc gia và đội bóng này đã từng ba lần liên tiếp vô địch Nhật Bản từ năm 2011 đến năm 2013. Thậm chí CLB này còn từng bước lên ngôi cao nhất của giải đấu mời mang tên International Women's Club Championship vào năm 2013 sau khi vượt qua đội bóng của Anh là Chelsea ở chung kết. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news