Tin mới

HLV Calisto gửi lời chúc đến U22 Việt Nam sau tấm HCV lịch sử

Thứ tư, 11/12/2019, 09:33 (GMT+7)

HLV Henrique Calisto đã gửi lời chúc mừng đến bóng đá Việt Nam sau tấm HCV SEA Games lịch sử.

Ngay sau tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam, HLV Calisto đã gửi lời chúc đến bóng đá Việt Nam trên trang cá nhân.  "Chúc mừng đội tuyển U22 Việt Nam đã vô địch SEA Games. Chúc mừng lứa cầu thủ thế hệ vàng, các HLV và toàn thể người dân Việt Nam. Việt Nam vô địch”, thầy Tô chia sẻ.

HLV Calisto gửi chời chúc đến bóng đá Việt Nam

Trong đó, dòng chữ ‘Việt Nam vô địch’ được chiến lược gia Bồ Đào Nha đặc biệt viết bằng tiếng Việt. Ngay lập tức, bài đăng của ông nhận được rất nhiều sự quan tâm của các CĐV Việt Nam. Nhiều fan hâm mộ vẫn gửi lời cảm ơn đến HLV Calisto và hy vọng ông sẽ có dịp thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, vào cuối năm 2018, HLV Calisto đã có buổi gặp gỡ lại lứa học trò vô địch AFF Cup 2008. Dù nhiều năm không dẫn dắt bóng đá Việt Nam nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn dành sự quan tâm cho nền bóng đá dải đất hình chữ S.

HLV Calisto từng dẫn dắt U22 Việt Nam nhận thất bại cay đắng trong trận chung kết SEA Games 2009

HLV Calisto là một trong những vị thuyền trưởng có đóng góp nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam. Ông dẫn dắt ĐT Việt Nam từ năm 2008 đến năm 2011. Trong đó, năm 2008, thầy Tô giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup với thế hệ vàng của Minh Phương, Như Thành, Hồng Sơn, Công Vinh,…. Ông quyết định chia tay bóng đá Việt Nam vào năm 2011 sau thất bại tại AFF Cup.

Trong thời kỳ dẫn dắt bóng đá Việt Nam, HLV Calisto cũng từng giúp U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games 2009. Tuy nhiên, U22 Việt Nam đã nhận thất bại cay đắng trước U22 Malaysia trong trận chung kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news