Tin mới

HLV chỉ đạo học trò đá gãy chân đối phương bị cấm chỉ đạo 2 trận

Thứ sáu, 08/08/2014, 16:09 (GMT+7)

Võ Quốc Ninh, HLV đội U15 Kiên Giang đã bị tiểu ban kỷ luật của VFF cấm chỉ đạo 2 trận, nộp phạt 3 triệu vì chỉ đạo các học trò đá bạo lực tại vòng loại giải U15 quốc gia.

Võ Quốc Ninh, HLV đội U15 Kiên Giang đã bị tiểu ban kỷ luật của VFF cấm chỉ đạo 2 trận, nộp phạt 3 triệu vì chỉ đạo các học trò đá bạo lực tại vòng loại giải U15 quốc gia.

Trận đấu thuộc vòng loại giải U15 quốc gia tại bảng D trên sân Đồng Nai giữa U15 Kiên Giang và U15 Đồng Tháp hôm 5/8 đã diễn ra rất bạo lực. Sau khi trọng tài cho U15 Đồng Tháp được hưởng 1 quả penalty sau pha phạm lỗi của thủ môn Dương Hùng Tinh, HLV Võ Quốc Ninh đã xông ra phản ứng quyết liệt.

HLV Võ Quốc Ninh đã có hành vi không đẹp, nêu gương xấu cho các học trò. Án phạt dành cho ông so ra vẫn còn quá nhẹ mặc dù đúng với quy định kỷ luật của VFF. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Không hài lòng về trọng tài, bước vào hiệp 2, ông Ninh chỉ đạo các cầu thủ đá rắn, thậm chí nhiều khán giả còn nghe ông bảo học trò “đá gãy chân nó” (các cầu thủ U15 Đồng Tháp). Nghe theo lời ông thầy, các cầu thủ U15 Kiên Giang liên tục có những pha triệt hạ đối phương, dẫn đến việc 3 cầu thủ Nguyễn Hoàng Lộc, Nguyễn Văn Tinh và đội trưởng Phùng Văn Vĩ bị thẻ đỏ. Tổng cộng U15 Kiên Giang có đến 4 cầu thủ bị đuổi khỏi sân (Lý Hùng Thành nhận thẻ đỏ trong hiệp 1). Chơi với 7 người, U15 Kiên Giang dễ dàng để thua U15 Đồng Tháp 0-5.

Việc chỉ đạo các học trò đá “gãy chân” đối phương tại 1 giải đấu trẻ là hành vi rất khó chấp nhận của HLV Võ Quốc Ninh. Tuy nhiên, tiểu ban kỷ luật của VFF chỉ phạt ông có 3 triệu đồng và cấm chỉ đạo 2 trận do vi phạm khoản 1, khoản 3 Điều 47 trong Quy định kỷ luật vì những "Hành vi, thái độ công kích, kích động”.

Ngoài ra, BTC giải còn phạt 2 triệu đồng đối với đội bóng U15 Kiên Giang vì có 4 cầu thủ bị đuổi khỏi sân do nhận thẻ đỏ. Phía VFF cũng có công văn báo cáo gửi lên Tổng cục TDTT về sự việc của HLV Võ Quốc Ninh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news