Tin mới

HLV Eriksson của Philippines sẽ chọn lối đá nào ở trận bán kết lượt về khi không còn đường lùi?

Thứ ba, 04/12/2018, 21:30 (GMT+7)

Thầy trò HLV Goran Eriksson đã phải chịu trận thua ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước ĐTQG Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018. Vậy dưới tình thế không còn gì để mất, không còn đường lùi, liệu Philippines sẽ tràn lên tấn công ngay từ đầu hay vẫn chơi phòng ngự phản công như ở trận bán kết lượt về diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tối ngày 6/12 tới đây?

Thầy trò HLV Goran Eriksson đã phải chịu trận thua ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước ĐTQG Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018. Vậy dưới tình thế không còn gì để mất, không còn đường lùi, liệu Philippines sẽ tràn lên tấn công ngay từ đầu hay vẫn chơi phòng ngự phản công như ở trận bán kết lượt về diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tối ngày 6/12 tới đây?

Khó khăn chồng chất cho một Philippines không còn đường lùi

Trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn CĐV nhà nhưng các cầu thủ Philippines vẫn không thể giành chiến thắng trước ĐTQG Việt Nam, dù đã có thể trận tốt hơn.

Ở trận đấu đó, Philippines đã đẩy cao nhịp độ tấn công ngay từ đầu và tạo ra được hàng loạt những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng các chân sút của họ không thực hiện thành công.

ĐTQG Philippines gặp muôn vàn khó khăn khi để thua ĐTQG Việt Nam với tỷ số 1-2 ở trận bán kết lượt đi ngay trên sân nhà.

Bên cạnh đó, lối chơi của Philippines dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Goran Eriksson không có gì biến hóa khi những đường lên bóng của họ chỉ tập trung vào hai bên cánh.

Những tình huống nguy hiểm nhất của Phlippines tạo ra được trong trận đấu này đều chủ yếu qua chân của hai ngôi sao sáng giá trong đội hình là Phil Younghusband và Manuel Ott.

Thế nhưng, trước hàng phòng ngự được bố trí hợp lý và khoa học của ĐTQG Việt Nam, hai cầu thủ kể trên cũng không thể hiện được gì nhiều ngoài những tình huống lợi dụng thể lực cũng như sức mạnh để thực hiện những tình huống tranh chấp cũng như đột phá cá nhân.

Xuyên suốt cả trận đấu, các học trò của HLV Goran Eriksson liên tục thực hiện những đường phất bóng dài từ sân nhà để những tiền vệ có thể hình cũng như tốc độ xử lý trước khi tung ra những đường chuyền cho các tiền đạo ở phía trên.

Ngoài ra, Philippines cũng tỏ ra vô cùng lúng túng trong việc cản phá những đường lên bóng cũng như phản công của ĐTQG Việt Nam. Cách duy nhất để hàng phòng ngự Philippines ngăn cản chúng ta thực hiện phản công là phạm lỗi thô bạo hay tiểu xảo khiến các cầu thủ Việt Nam liên tục phải nằm sân đau đớn.

Tuy nhiên, dù đã cố gắng ngăn cản ĐTQG Việt Nam tìm kiếm bàn thắng nhưng với hàng phòng ngự thi đấu không hiểu ý nhau, cuối cùng Philippines vẫn phải nhận 2 bàn thua từ những tình huống phản công đầy sắc bén của ĐTQG Việt Nam.

Phlippines sẽ chơi "tổng tấn công" ở trận lượt về?

Nhận 2 bàn thua ngay trên sân nhà là một bất lợi cực lớn đối với Philippines bởi trong trận đấu lượt về, họ phải thi đấu dưới chảo lửa Mỹ Đình và buộc phải ghi ít nhất là 2 bàn thắng và không để thủng lưới thêm một bàn nào. Điều này thật khó xảy ra với một đội quân đang trên thế thắng như ĐTQG Việt Nam.

Dưới muôn vàn bất lợi như vậy, ở trận bán kết lượt về rất có thể HLV Goran Eriksson sẽ tung ra sân đội hình tấn công tổng lực ngay từ đầu với ba tiền đạo để gây sức ép về phần sân của ĐTQG Việt Nam nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Thế nhưng phải thi đấu trên chảo lửa Mỹ Đình, dưới sức ép của hàng triệu CĐV Việt Nam chắc chắn Philippines sẽ không dễ dàng gì thực hiện được ý đồ.

Tuy nhiên, vì không còn gì để mất thế nên các cầu thủ Phlippines sẽ dâng cao đội hình, liên tục gây sức ép về phía khung thành Đặng Văn Lâm bằng những đường bóng dài hay những cú sút xa đầy uy lực.

Với những cầu thủ có tốc độ tốt như Manuel Ott, hay anh em nhà Younghusband, lối chơi của Philippines sẽ chủ yếu tập trung vào hai cánh và thực hiện những đường treo bóng có độ xoáy cao để những tiền đạo cao to phía trong nhảy lên tranh chấp.

Bên cạnh đó, các học trò của HLV Goran Eriksson sẽ chủ động chơi rắn, tiểu xảo ngay từ khu vực giữa sân để gây ức chế cũng như hạn chế những đường phản công của ĐTQG Việt Nam.

Vậy nên, các học trò của HLV Park Hang-seo cần chơi thật tỉnh táo để bảo toàn tỷ số trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối phương.

Uông Đàm Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF cup2018 AFF