Tin mới

HLV Eriksson: "ĐT Philippines đến Hà Nội để lật ngược thế cờ"

Thứ tư, 05/12/2018, 16:38 (GMT+7)

Trả lời với báo giới, huấn luyện viên Eriksson khẳng định Philippines sẽ cố gắng hết mình để lật ngược thế cờ giành vé vào chung kết AFF Cup dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 6/12.

Trả lời với báo giới, huấn luyện viên Eriksson khẳng định Philippines sẽ cố gắng hết mình để lật ngược thế cờ giành vé vào chung kết AFF Cup dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 6/12.

HLV trưởng tuyển Philippines Sven-Goran Eriksson bày tỏ sự ấn tượng trước mức độ quan tâm bóng đá cuồng nhiệt tại Việt Nam.

"Tôi rất ấn tượng khi bước vào khán phòng này có rất đông người như vậy. Rất may là Philippines đã đến Hà Nội an toàn và được tạo điều kiện ăn ở rất tốt. Chúng tôi đã thua lượt đi, nhưng Philiipines không đến đây để du lịch mà đến để lật ngược thế cờ. Đội bóng muốn thay đổi kết quả để có thể vào chung kết.Tôi biết trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn. Nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết sức”, Thanh Niên dẫn lời HLV Eriksson trong buổi họp báo ở hội trường Liên đoàn bóng đá Việt Nam trưa 5/12.

HLV kỳ cựu người Thụy Điển sau đó nói rõ hơn về khó khăn nhân sự, khi đội tuyển Philippines mất tới năm thành viên, gồm bốn người phải trở về thi đấu ở cấp CLB và một dính chấn thương. VNE dẫn lời vị thuyền trưởng của Philippines: "Philippines vào giải với 23 cầu thủ, nhưng hiện tại, tôi chỉ còn 18 người. Trong suốt sự nghiệp cầm quân đỉnh cao của mình, chưa bao giờ tôi dẫn dắt một đội đá giải với ít cầu thủ và bị mất nhiều người ở giữa chừng như lần này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẵn sàng. Tôi nghĩ 18 người là đủ".

Eriksson vững tin rằng Philippines còn cơ hội ngược dòng trước Việt Nam để vào chung kết. Ảnh VNE

Eriksson nói rằng tuyển Philippines đã xem lại trận thua Việt Nam ở lượt đi và rút kinh nghiệm, để có đấu pháp tốt hơn cho trận lượt về tại Mỹ Đình ngày mai. Đây là trận đấu mà Philippines bằng mọi giá phải thắng để nuôi hy vọng lần đầu vào chung kết AFF Cup, và vì thế, tấn công sẽ là kim chỉ nam của thầy trò ông. 

Ông Eriksson cũng chia sẻ về vấn đề được quan tâm khi truyền thông ghi được hình ảnh một số tuyển thủ Philippines không hát quốc ca trước trận đấu.

“Tôi vừa tới Philippines nên không hiểu các cầu thủ. Tất nhiên, họ hát được quốc ca, thì đó là điều bắt mắt với truyền thông. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều đó không quan trọng bằng những gì họ có thể cống hiến cho quốc gia. Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn”.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news