Tin mới

"HLV Graechen đúng khi thay 7 cầu thủ chính thức"

Thứ sáu, 15/08/2014, 15:10 (GMT+7)

Các chuyên gia đều thống nhất cho rằng không nên đặt nặng vấn đề thắng thua đối với U19 Việt Nam, nhất là ở một giải đấu có tính giao hữu như Hassanal Bolkiah Trophy.

 

 

 

 

 

 

 

Các chuyên gia đều thống nhất cho rằng không nên đặt nặng vấn đề thắng thua đối với U19 Việt Nam, nhất là ở một giải đấu có tính giao hữu như Hassanal Bolkiah Trophy.

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra lo lắng: “U19 Việt Nam mới thắng một trận, đá vài trận coi được mắt thế là mọi người đã tung hô các cháu lên tận mây xanh. Điều này rất nguy hiểm với các cầu thủ vẫn đang còn trong tuổi ăn tuổi học”.

Theo nhà cầm quân vừa đăng quang ngôi vô địch V.League 2014 cùng B.Bình Dương, vẫn còn rất nhiều khó khăn, thử thách đang chờ đợi U19 Việt Nam ở phía trước.

Ông Hải “lơ” đánh giá sẽ rất hài hước nếu gắn sứ mệnh đại diện cho hình ảnh của đội tuyển quốc gia và của cả nền bóng đá cho chừng hơn chục cầu thủ dù họ được ăn tập bài bản theo mô hình Arsenal.

Xuân Trường đá phạt đẳng cấp ghi bàn cho U19 VN trước U19 Indonesia nhưng sẽ ngồi dự bị khi đá với Brunei.

HLV Lê Thụy Hải nói: “Phải có hàng chục, thậm chí hàng trăm đội bóng như thế, cầu thủ Việt Nam ít nhất cũng phải đủ trình độ để chơi ở những giải hàng đầu khu vực như Thái Lan thì bóng đá Việt Nam mới hy vọng được”.

Thế nên, theo nhà cầm quân nổi tiếng cá tính, một hoặc hai trận đấu thắng hay bại của U19 Việt Nam ở thời điểm này không nói lên nhiều điều. Vì thực tế là các cầu thủ trẻ vẫn đang trong quá trình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng không nên đặt nặng vấn đề thành tích với U19 Việt Nam. Nhà cầm quân xứ Nghệ nói: “Có phải đến bây giờ bóng đá Việt Nam mới xuất hiện những tài năng trẻ xuất chúng đâu, thế hệ U16 của Văn Quyến từng đánh bại Trung Quốc từ năm 2000 nhưng sau đấy mọi chuyện như thế nào mọi người chắc cũng đã rõ”.

Tiếp lời HLV Nguyễn Thành Vinh: “Đừng vì một, hai trận đấu của U19 Việt Nam rồi đưa các cháu lên mây xanh. Làm như thế là hại các cháu. Cũng đừng đặt nặng vấn đề thắng thua ở độ tuổi này. Vì rất khó đòi hỏi các cầu thủ trẻ phải thi đấu ổn định và liên tục tỏa sáng”.

Vì lý do đó, HLV Nguyễn Thành Vinh hoàn toàn nhất trí với cách xoay tua lực lượng của HLV Graechen. Ông phân tích: “Hassanal Bolkiah Trophy dẫu sao cũng chỉ là một giải giao hữu với U19 Việt Nam. Mục tiêu lớn nhất của U19 Việt Nam là giải U19 ĐNA rồi U19 châu Á để giành vé tham dự Vòng chung kết U20 thế giới diễn ra sang năm.

Không nên đặt nặng chuyện thắng bại với U19 Việt Nam tại Hassanal Bolkiah Trophy.

Việc xoay tua lực lượng của HLV Graechen nhằm tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ có cơ hội được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước trận đánh lớn. HLV Graechen là người Pháp và ông có cái nhìn dài hơi hơn cách nhìn ngắn hạn của người Việt Nam chúng ta”.

Ý kiến của HLV Nguyễn Thành Vinh cũng có thể xem là câu trả lời cho thắc mắc vì sao đá với tuyển Brunei rất mạnh nhưng U19 Việt Nam vẫn thay thế 7 vị trí trong đội hình giành chiến thắng 3-1 trước U19 Indonesia.

Trước đó, sau trận ra quân tưng bừng 4-0 trước U19 Singapore, việc thay liền lúc 7 cầu thủ ở đội hình ra sân được xem là nguyên nhân chính khiến U19 Việt Nam thất bại 0-2 trước Malaysia.

Xem thêm: Brunei xem U19 Việt Nam là đối thủ "xương" nhất

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news