Tin mới

HLV Iraq và báo châu Á đồng loạt nhận định VAR đã giúp Thái Lan vào tứ kết

Thứ tư, 15/01/2020, 09:21 (GMT+7)

Fox Sports Asia và HLV của U23 Iraq, Abdul Ghani Shahhad đều đồng loạt nói lời cay đắng về công nghệ VAR trong trận đấu gặp U23 Thái Lan.

Bước vào trận đấu gặp U23 Thái Lan, U23 Iraq cần phải thắng để đi tiếp. Tuy nhiên tham vọng này sớm bị dội gáo nước lạnh khi U23 Thái Lan được hưởng quả phạt đền ngay những phút đầu trận đấu. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m và Jaroensak là người thực hiện thành công quả phạt đền này.

Jardensak mở tỉ số trên chấm phạt đền ngay ở phút thứ 6. Ảnh: AFC

Nhận định về tình huống penalty, HLV Iraq cay đắng thừa nhận: “Khi trọng tài mất quá nhiều thời gian để tham khảo công nghệ VAR xung quanh tình huống bóng chạm tay cầu thủ Iraq và Thái Lan được hưởng phạt đền, ông ấy đã làm hỏng nhịp điệu của trận đấu”.

Trong khi đó, Fox Sports Asia cũng nhận định tình huống U23 Thái Lan được hưởng penalty có ảnh hưởng quyết định đến cục diện trận đấu. Miêu tả về tình huống này, Fox Sports Asia cho biết:

U23 Thái Lan bắt đầu trận đấu tại sân Rajamangala ở Bangkok và có quả phạt góc ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cho dù quả phạt góc được phá ra an toàn, nhưng trọng tài chính nhận được tín hiệu từ tổ VAR rằng đó có thể là tình huống để bóng chạm tay".

U23 Thái Lan có một trận đấu xuất sắc trước U23 Iraq. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng sớm, U23 Thái Lan thiết lập thế trận tấn công ấn tượng. Dù bỏ lỡ hàng loạt cơ hội và bị U23 Iraq gỡ hòa nhưng Voi Chiến vẫn bảo toàn được tấm vé đi tiếp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng tại VCK U23 châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news