Tin mới

HLV Kiatisuk cùng cộng sự sang Anh học hỏi kinh nghiệm

Thứ ba, 27/10/2015, 09:01 (GMT+7)

Sau trận thắng 3-0 trước ĐT Việt Nam, HLV Kiatisuk vẫn chưa thực sự hài lòng về chiến thuật của mình đối với ĐT Thái Lan, vì thế cựu cầu thủ HAGL cùng các cộng sự đã sang Leicester City (Anh) để học hỏi thêm. 

Sau trận thắng 3-0 trước ĐT Việt Nam, HLV Kiatisuk vẫn chưa thực sự hài lòng về chiến thuật của mình đối với ĐT Thái Lan, vì thế cựu cầu thủ HAGL cùng các cộng sự đã sang Leicester City (Anh) để học hỏi thêm. 

Thái Lan đang là số 1 Đông Nam Á và họ đang hướng đến mục tiêu xa hơn là tham dự World Cup. Chính vì thế, HLV Kiatisuk đã quyết định trau dồi thêm từ những nền bóng đá phát triển như Ngoại hạng Anh. Cuối tuần qua, "Zico Thái" cùng các cộng sự đã có mặt tại Anh và trực tiếp dự khán trận đấu giữa Leicester City và Crystal Palace trên sân King Power tại vòng 10 Ngoại hạng Anh. 

Kiatisuk cùng cộng sự trở về từ Anh (ảnh Siamsport)

Sự xuất hiện của Kiatisuk cùng các cộng sự tại đội bóng của Anh này được lý giải rằng, giữa LĐBĐ Thái Lan và một số CLB đang thi đấu tại Premier League đã có sự hợp tác, cụ thể là Leicester City, đội bóng thuộc sở hữu của một ông chủ người Thái Vichai Srivaddhanaprabha. Vì vậy, phía Leicester City cũng tạo điều kiện để những người làm bóng đá Thái Lan sang thăm quan và học hỏi. 

Chia sẻ với trang Siamsport (Thái Lan), HLV Kiatisuk cho biết: Chúng tôi đã được xem một buổi tập và một trận đấu của các cầu thủ Leicester City và hết sức ấn tượng với họ trên nhiều khía cạnh. Lối chơi của họ khá giống với cách đá hiện tại của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Họ có nhiều phương án tấn công để tiếp cận khung thành đối phương. Tôi nghĩ sẽ áp dụng cách đá này vào đội tuyển Thái Lan trong những trận đấu tới".

"Zico Thái" có mặt trên khán đài theo dõi trận Leicester City và Crystal Palace

ĐT Thái Lan hiện đang đứng đầu bảng F tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với 10 điểm có được. Sắp tới, đoàn quân của HLV Kiatisuk sẽ tiếp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 tới trên sân nhà Rajamangala. Sau chuyến sang Anh lần này, rất có thể "Zico Thái" sẽ áp dụng những phương án tấn công mới cho các học trò ở trận đấu này. 

Hơn nữa, Đài Loan không phải là đối thủ quá mạnh, vì thế ĐT Thái Lan được dự báo sẽ có thêm một chiến thắng nữa để giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á ở vị trí dẫn đầu bảng F.

 

 

 

 

 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news