Tin mới

HLV Kiatisuk: U23 Thái Lan không sợ rơi vào bảng tử thần

Thứ tư, 01/07/2015, 15:21 (GMT+7)

Theo kết quả phân nhóm hạt giống VCK U23 châu Á 2016, U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đều có nguy cơ rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk lại không hề lo ngại vấn đề này. 

Theo kết quả phân nhóm hạt giống VCK U23 châu Á 2016, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều có nguy cơ rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk lại không hề lo ngại vấn đề này. 

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức phân nhóm 16 đội bóng sẽ góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2016. AFC lựa chọn 3 tiêu chí là vị trí trên BXH FIFA, thành tích tại giải đấu mùa trước và thành tích tại vòng loại của các đội bóng vừa diễn ra để làm tiêu chí. Không quá bất ngờ khi Thái Lan và Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống thấp nhất cùng Trung Quốc và Yemen.

HLV Kiatisuk không sợ U23 Thái Lan rơi vào bảng đấu tử thần

Sau khi chia nhóm, Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng, Thái Lan cùng Việt Nam đứng trước nguy cơ cơ đụng đầu những đối thủ cực mạnh ngay tại vòng bảng như Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc... Vì vậy, nhiều người cho rằng, những đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Thái Lan khó có cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Olympic 2016 tại Brazil khi rơi vào bảng đấu "tử thần". 

Thế nhưng, HLV Kiatisuk lại không nghĩ như vậy. "Zico Thái" đặt quyết tâm cùng U23 Thái Lan giành vé trực tiếp đến Olympic 2016 thông qua Vòng chung kết U23 châu Á. Phát biểu trên trang Siamsport (Thái Lan), huyền thoại bóng đá xứ Chùa vàng cho biết: “Tôi không quá bất ngờ về việc Thái Lan rơi vào nhóm hạt giống thấp nhất. Chúng tôi không đổ lỗi cho quá khứ và phải nhìn nhận vào thực tế. Nếu đã xác định tiến ra sân chơi châu Á, chúng tôi cần chuẩn bị tâm lý đối đầu với những đội bóng mạnh nhất. Tôi tin vào sức mạnh của các học trò khi họ được thi đấu nhiều giải đỉnh cao. Sự tự tin sẽ giúp Thái Lan tạo nên bất ngờ thú vị, các bạn cứ chờ xem", HLV Kiatisuk chia sẻ. 

Hồi đầu năm 2015, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cùng với HLV Kiatisuk đặt ra những mục tiêu cụ thể cho bóng đá Thái Lan. Theo đó, mục tiêu của ĐT U23 là giành suất dự Olympic Rio 2016 tại Brazil thông qua VCK U23 châu Á. Mục tiêu này đối với đoàn quân của HLV Kiatisuk có thể thực hiện được khi họ từng lọt vào bán kết Asiad 17 diễn ra tại Hàn Quốc năm 2014. Với những tiến bộ trong thời gian qua, "Zico Thái" không e sợ khi rơi vào bảng đấu với những đối thủ mạnh là hoàn toàn có cơ sở. 

 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news