Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: Ai kế nhiệm ông Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn

Thứ năm, 20/12/2018, 17:15 (GMT+7)

Chứng kiến sự thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 dưới quyền HLV Park Hang-seo, HLV Lê Thụy Hải cho rằng trong tương lai, người kế nhiệm thầy Park sẽ gặp khó khăn.

Chứng kiến sự thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 dưới quyền HLV Park Hang-seo, HLV Lê Thụy Hải cho rằng trong tương lai, người kế nhiệm thầy Park sẽ gặp khó khăn.

Quan điểm của HLV Lê Thụy Hải

Chia sẻ về bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, HLV Lê Thụy Hải nhận định về ông thầy người Hàn Quốc:

"Ông Park cùng Việt Nam đá tốt ở VCK U23 châu Á, Asiad 2018 và mới đây là thì dĩ nhiên chúng ta phải khen. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận một thực tế rằng hiện tại, ông Park mới làm tốt nhất ở hàng thủ thôi. Còn ở mặt trận tấn công, chúng ta chưa có bài miếng gì cả, để mặc cho tiền đạo, tiền vệ tấn công tự sáng tạo".

 

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam trải qua 8 trận đấu với các đội hình xuất phát khác nhau, dùng nhiều chiến thuật khác nhau. HLV Lê Thụy Hải phân tích:

"HLV Park Hang-seo giỏi là giỏi ứng biến, theo tình huống. Nhưng nhìn ở mặt khác, điều đó cho thấy ông ấy chưa tạo được lối chơi cụ thể cho ĐTQG Việt Nam. Hãy nhìn vào các đội bóng lớn, đẳng cấp, như Barca, Man City chẳng hạn, có đội nào chơi như vậy không? Về lâu dài, cần phải xây dựng được một lối chơi cụ thể. Còn nếu như thế này, ai kế nhiệm ông Park sẽ gặp rất nhiều khó khăn".

Và còn hơn thế nữa...

Trên thực tế, sự khó khăn cho người kế nhiệm HLV Park Hang-seo mới được HLV Lê Thụy Hải nêu ra ở quan điểm chuyên môn. Trong một nền bóng đá còn thiếu ổn định như Việt Nam, HLV hậu thầy Park còn phải đối mặt nhiều vấn đề khác. Trong đó, thành tích sẽ là vấn đề lớn nhất.

Hiện tại, nhiều người đã sớm nghĩ Việt Nam đủ khả năng cạnh tranh suất thi đấu VCK World Cup 2026 hay thống trị AFF Cup dài lâu. Nếu thầy Park rời khỏi bóng đá Việt Nam, dĩ nhiên những chỉ tiêu cao vời vợi đó vẫn sẽ được áp lên người kế nhiệm.

Với việc tuyển Việt Nam chưa định hình rõ lối chơi, người kế nhiệm đương nhiên sẽ cần thời gian để làm quen và rất dễ bị áp lực thành tích đánh bại.

 

Hãy đặt niềm tin vào thầy Park, nhưng thời gian còn đến bao giờ?

HLV Park Hang-seo là người không ngừng truy cầu sự hoàn mỹ. Dĩ nhiên, ông sẽ không chỉ dừng việc phát triển các đội tuyển bóng đá Việt Nam lại ở những màn trình diễn đã thể hiện trong năm 2018.

Mới đây, khi triệu tập danh sách ĐTQG thi đấu Asian Cup, HLV Park Hang-seo cũng đã bổ sung nhiều gương mặt trẻ, đồng thời cho 2 lão tướng Anh Đức, Văn Quyết nghỉ ngơi. Đó là động thái cho thấy thầy Park đang tiếp tục muốn tìm tòi, đổi mới ĐTQG cho tương lai.

Về mặt nhân sự là thế, còn ở khía cạnh chiến thuật, sẽ cần thêm thời gian để thầy Park kiện toàn các đội tuyển ông dẫn dắt. Dẫu sao, HLV Park Hang-seo cũng mới đến Việt Nam một năm mà thôi. Xây dựng một lối chơi xuyên suốt lại đảm bảo được hiệu quả dĩ nhiên không phải công việc dễ dàng.

Điều quan trọng nhất để đặt niềm tin ở HLV Park Hang-seo đó là bên cạnh tài năng, sự cầu tiến, ông còn dành rất nhiều tình cảm, tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Đó là điều rất khó có được ở một HLV ngoại mới chỉ biết đến bóng đá Việt Nam khoảng 1 năm qua.

Hiện tại, ngoài tài trợ tiền, HLV Park Hang-seo vẫn tranh thủ những lúc nghỉ ngơi để tham gia phát triển bóng đá cộng đồng, bóng đá trẻ Việt Nam. Cách đây không lâu, ông cũng đề xuất xây dựng dữ liệu chấn thương của cầu thủ, để tiện cho những người kế nhiệm mình sau này tiện bề hoạt động, đánh giá nhân sự.

Tin tưởng rằng nếu HLV Park Hang-seo còn gắn bó dài lâu với bóng đá Việt Nam, ông sẽ tạo thêm được nhiều đổi mới, đạt được nhiều thành tích đáng khen nữa. Vấn đề là, liệu bóng đá Việt Nam sẽ giữ chân được HLV Park Hang-seo bao lâu. Như lời ông Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon mới đây tỏ ra lo lắng:

"Người Hàn Quốc luôn rất yêu quê hương của mình. Thú thật, tôi đã rất lo lắng và tôi tự đặt ra câu hỏi rằng liệu LĐBĐ Hàn Quốc hoặc một số CLB ở tại đây có mời HLV Park Hang-seo quay trở lại vì sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc hay không. Tôi không biết bạn có nghĩ tới điều đó hay không đây không phải là kịch bản không thể xảy ra".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news