Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: Có hay không chuyện chiêu trò, chơi xấu lẫn nhau ở scandal của anh Gụ?

Thứ bảy, 26/05/2018, 19:52 (GMT+7)

Thượng tầng bóng đá Việt Nam thời gian qua liên tục "có biến" trước thềm Đại hội VFF khóa VIII, khiến HLV Lê Thụy Hải không thể không đặt ra nghi vấn.

Thượng tầng bóng đá Việt Nam thời gian qua liên tục "có biến" trước thềm Đại hội VFF khóa VIII, khiến HLV Lê Thụy Hải không thể không đặt ra nghi vấn.

Mới đây, Phó chủ tịch truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ đã bị cảnh sát tạm giam 1 đêm, vì bị phát hiện ở cùng phòng với một cô gái 24 tuổi tại TP.HCM. Theo ghi nhận, ông Gụ có đăng ký tạm trú ở khách sạn, nhưng cô gái đi cùng thì không nên Phó chủ tịch VFF mới bị giữ lại cùng để công an xác minh, làm rõ.

 

Trưa nay, VFF cũng đã ra thông cáo báo chí, có ghi "Ông Nguyễn Xuân Gụ tự khai là đã từng có quan hệ với N.N.N.T". Đồng thời VFF còn cho biết:

"LĐBĐVN khẳng định trong thời gian xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Xuân Gụ không được LĐBĐVN cử đi công tác. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hình ảnh và uy tín của LĐBĐVN.

Hiện nay vụ việc đã được giao cho Ban kiểm tra LĐBĐVN tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Xuân Gụ có giải trình liên quan đến vụ việc và sẽ được báo cáo cho Thường trực và BCH LĐBĐVN cũng như thông tin trong thời gian sớm nhất".

Trước lùm xùm này của một vị Phó chủ tịch VFF, HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm:

"Mình cũng cần xem lại quan hệ giữa anh Gụ với cô ấy, nó cũng không có gì nặng lắm nếu xét đơn thuần trong xã hội. Còn nếu là lãnh đạo bóng đá Việt Nam thì cũng cần xem xét.

Như thế này là rất khó cho anh Gụ, ở chuyện cạnh tranh ứng cử Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa VIII. Sắp tới bầu bán sẽ rất khó khăn, khẹt cho anh ấy. Nhưng tôi nghĩ, chẳng cần có chuyện đó thì cũng khó khăn cho anh ấy rồi".

HLV Lê Thụy Hải: Có hay không chuyện chiêu trò, chơi xấu lẫn nhau ở scandal của anh Gụ? - Ảnh 1.

Mọi chuyện đã khó, giờ càng thêm khó cho ông Nguyễn Xuân Gụ trong cuộc đua bảo vệ ghế Phó chủ tịch truyền thông VFF.

Xung quanh chuyện về ông Nguyễn Xuân Gụ có không ít đồn đoán, liệu đây có phải một sự cố, trong chuỗi những sự cố mà người ta gọi là "quăng ném" trước thềm Đại hội VFF khóa VIII hay không?

"Tôi cũng nghĩ là có những chuyện chiêu trò, chơi xấu lẫn nhau ở việc liên quan tới anh Gụ. Ban chấp hành của mình nội bộ thiếu đoàn kết, nói ra cũng hơi buồn cười. Suy đồi văn hóa, đạo đức giữa những con người cùng làm việc với nhau.

Không còn cái chân thành, mà cố gắng cài cắm, đẩy nhau vào khó khăn trong cuộc sống. Cái này đáng trách và đáng buồn. Cần phải thay đổi đi. Mọi người cũng nhìn thấy như chuyện anh Hùng, anh Hiền. Cãi nhau nội bộ, văng bậy, dọa nạt… đó cũng là suy đồi về văn hóa. Việc này của anh Gụ tôi nghĩ cũng lại như thế, không có gì khác cả.

Rồi chuyện ra tự truyện, đó cũng là một cái suy đồi văn hóa, chẳng hay gì. Người ta cũng nhìn vào chứ, tại sao bóng đá, thể thao nhiều vấn đề thế. Không phải vì việc gì liên quan đến tôi rồi tôi nói, mà là về tất cả mọi vấn đề. Chúng ta cần làm lại đi, ngay cả thượng tầng cũng cần làm lại đi".

Ngược về trước đây ít hôm, cũng đã xảy ra câu chuyện ứng viên ghế Phó chủ tịch tài chính VFF Trần Văn Liêng lên tiếng chê bầu Đức. Theo ông Liêng, bầu Đức có cái dở là tự mình chi nhiều tiền cho bóng đá Việt Nam rồi lại từ đó chi phối nhiều vấn đề. Việc bầu Đức nói về bằng đại học cũng bị ông Liêng góp ý, rằng có thể làm nản lòng những ai đang theo đuổi đại học.

"Thực ra ông Liêng nói thế mình thấy cũng hợp lý thôi, cũng không có gì là sai. Nhưng mà theo tôi, không nên phản biện như thế, mà cần để tự người ta hiểu, người ta thấy chứ như thế này cứ loanh quanh mãi, cãi nhau mãi. Còn ông ấy nói không có gì sai mà còn hoàn toàn đúng.

Quan trọng là sắp tới khi Đại hội diễn ra, các ứng viên có đưa được những đề án tranh cử khiến tất cả khâm phục hay không, hay là chỉ giỏi tranh cãi, chiêu trò mà thôi?".

Cho tới hiện tại, VFF vẫn chưa thể chốt danh sách cuối cùng các ứng viên ở Đại hội VFF khóa VIII và vì thế, cũng chưa biết chính xác khi nào, sự kiện quan trọng nhất năm của bóng đá Việt Nam mới diễn ra.

Không loại trừ khả năng từ nay tới khi những chiếc ghế ở VFF khóa VIII có chủ mới, sẽ còn nhiều scandal ở giới thượng tầng nổ ra.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Xuân Gụ VFF