Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: Trận này ông Park Hang-seo cũng không thật sự ham thắng đâu!

Thứ tư, 08/08/2018, 08:02 (GMT+7)

Theo HLV Lê Thụy Hải, việc U23 Việt Nam chỉ có thể hòa U23 Uzbekistan có nhiều lý do, một trong số ấy là HLV Park Hang-seo cũng không quá ham chiến thắng.

Theo HLV Lê Thụy Hải, việc U23 Việt Nam chỉ có thể hòa U23 Uzbekistan có nhiều lý do, một trong số ấy là HLV Park Hang-seo cũng không quá ham chiến thắng.

Thầy Park không thật sự muốn thắng mà vẫn thử nghiệm

Trước U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam có nhiều thời điểm gặp khó khăn, bế tắc trong tấn công và còn thủng lưới trước. Nhận định về cuộc chiến này, HLV Lê Thụy Hải cho biết:

"Đội hình ra sân của chúng ta là rất tốt rồi nhưng cũng không hơn được bạn. Chứng tỏ đây mới là thuốc thử liều cao của ông Park. Hôm nay về mặt khí hậu họ đã quen rồi. Thứ 2, họ chơi bằng sức mạnh, cố gắng áp sát nhanh, dùng sức để vượt lên làm chúng ta bị khủng hoảng. Thấy rất rõ.

Họ cũng rất thận trọng, bố trí đội hình lùi sâu, khi chúng ta có bóng là họ phòng ngự chứ không lỏng lẻo. Hoạt động của chúng ta thực ra không kém nhưng cơ hội chưa có, có thì chưa giải quyết được vấn đề.

HLV Lê Thụy Hải: Trận này ông Park Hang-seo cũng không thật sự ham thắng đâu! - Ảnh 2.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam (Ảnh: Tú Anh).

Nhưng hôm nay ông Park cũng không quyết thắng lắm. Vì ông ấy đã vô địch rồi, giờ chỉ tìm xem con người nào để chọn đi. Đức Huy là phải được suất, Văn Đức cũng phải được đi. Đức vào đá rất hay, làm bàn rất khéo.

Đức Huy là cầu thủ đá được ở nhiều vị trí, hậu vệ biên, tiền vệ phòng ngự mà vẫn có thể chuyền bóng tốt. Hôm nay cậu ấy chuyền rất hay. Đó là lợi thế của một cầu thủ năng động, toàn diện. Đó là vị trí quan trọng vì chỉ đi có 20 người thôi. Vị trí nào vắng thì phải có người lấp vào. Đức Huy là một trong những người có khả năng ấy. Em ấy rất xứng đáng".

HLV Lê Thụy Hải: Trận này ông Park Hang-seo cũng không thật sự ham thắng đâu! - Ảnh 3.

Phan Văn Đức ghi siêu phẩm cho U23 Việt Nam, sau pha kiến tạo tuyệt vời của Đức Huy (Ảnh: Tú Anh).

Nói về lối chơi chung của toàn đội ngày hôm nay, khi chúng ta chưa thật sự kiểm soát được trận đấu, ông Hải phân tích:

"Lối chơi chung thì ban đầu ông Park để đội hình đó là để kiểm nghiệm xem như thế nào. Theo tôi là được, như thế là tốt rồi. Cách chơi, phối hợp, lùi về phòng ngự đều cùng nhau. Tất nhiên, Uzbekistan biết rõ về mình, họ cũng rất muốn thắng khi 2 trận vừa rồi dở.

Trận này nói đúng ra chưa phải đội họ đá với mình ở Chung kết U23 châu Á. Nhưng họ rất quyết tâm và đã quen thời tiết khí hậu. Hôm nay chúng ta cũng không quyết tâm thắng lắm mà chỉ cố gắng chơi sao cho hợp lý.

Và khi thầy Park thay người vào thì muốn làm sao cũng vẫn phải giữ được sự nhuần nhuyễn. Đấy là những sự thay đổi có thể chúng ta sẽ dùng ở Asiad. Nếu có vấn đề gì, thì các em ấy sẽ vào sân và cách chơi vẫn phải giữ được. Ý đồ của HLV như vậy là bình thường. Tất nhiên, thay nhiều sẽ ảnh hưởng nhưng ông ấy vẫn phải làm thôi".

Văn Lâm hay Hùng Dũng?

Trước khi trận đấu diễn ra, có tin đồn HLV Park Hang-seo sẽ loại Đặng Văn Lâm và giữ Hùng Dũng. Ông Hải "lơ" nhận định về viễn cảnh này:

"Vào Asiad, ông Park hôm nay đã có thấy không cần một tiền vệ phòng ngự nữa (thay Hùng Dũng rời sân), cần 2 tiền vệ tấn công để áp đặt, tìm bàn thắng chứ không chơi phòng ngự phản công như VCK U23 châu Á nữa. Rút Hùng Dũng ra thì sẽ xem được sự khác biệt khi không có cậu ấy.

Về thứ hạng, Nepal và Pakistan kém mình nên phải quyết đoán, phải tấn công. Vì thế cần tiền vệ tấn công chứ không phải tiền vệ phòng ngự. Ý đồ là vậy nhưng thực tế chúng ta chưa làm được. Còn pha thủng lưới thì bình thường thôi, không phải vì vắng Hùng Dũng.

Nhưng nếu ông Park loại Văn Lâm thật thì có lẽ là vì muốn giữ một tiền vệ phòng ngự, để khi gặp đôi mạnh hơn thì sẽ sử dụng. Tất nhiên, ý đồ lựa chọn sẽ tác dụng ra sao thì phải tính, phải chờ. Thủ môn hay tiền vệ phòng ngự từ xa tốt hơn. Và còn phải phụ thuộc đối thủ, phụ thuộc xung quanh".

HLV Lê Thụy Hải: Trận này ông Park Hang-seo cũng không thật sự ham thắng đâu! - Ảnh 4.

Văn Lâm bị loại vì Hùng Dũng?

Trong trường hợp thầy Park loại Đặng Văn Lâm, U23 Việt Nam sẽ được trấn giữ khung thành bởi Bùi Tiến Dũng. Theo ông Hải, Dũng không bằng Lâm, tuy nhiên cũng là thủ môn tốt:

"Thủ môn có tốt không còn phụ thuộc nhiều thứ. Để đối phương vào gần quá thì thủ môn nào cũng thua. Người ta vào nhanh quá như hôm nay thua là bình thường. Dũng là thủ môn hiện được nhiều người thích, ông Park cũng biết thế. Và em ấy cũng không phải là kém dù bắt ít ở V.League. Vì thế ông ấy cũng phải cân nhắc".

"Ông ấy chỉ được phép mang 3 người, mang Lâm thì không thể mang Hùng Dũng. Khi gặp đội đá áp đặt thì có Dũng tốt hơn. Điều gì cũng muốn hết nhưng không thể mà phải chọn. Cần nhìn các đối phương sẽ gặp để tính toán. Gặp đội mạnh thì Hùng Dũng là quá cần thiết.

Nói chung phải lựa chọn làm sao cho phù hợp với chiến thuật. Còn để chọn chiến thuật hợp lý thì cần đánh giá hết đối phương, từ đó ra con người. HLV nào cũng thế" - ông Hải tiếp về chuyện chọn Hùng Dũng hay Văn Lâm.

HLV Lê Thụy Hải: Trận này ông Park Hang-seo cũng không thật sự ham thắng đâu! - Ảnh 5.

Bùi Tiến Dũng có thể kém Văn Lâm nhưng cũng là thủ môn khá (Ảnh: Tú Anh).

Nhận xét chung về U23 Việt Nam sau 3 trận giao hữu, ông Lê Thụy Hải chốt:

"Đánh giá thì cũng không được nhiều, khi Oman và Palestine đều kém. Uzbekistan còn được. Hôm nay chúng ta thấy rõ. Hiện cái quan trọng nhất là cự ly thì tốt rồi. Khi chuyển từ đội hình này sang đội hình kia là rất tốt.

Nhưng khi mất bóng cần hỗ trợ thì chưa tốt. Thể lực cũng chưa tốt lắm, tất nhiên chưa đúng điểm rơi. Tiền đạo thì cần nhanh hơn nữa. Hiện nay chỉ có mỗi Công Phượng là tốc độ thôi. Anh Đức là cái nền hỗ trợ các em, và đánh đầu. Anh Đức di chuyển tốt hơn, kết hợp với các tiền vệ thì đó là lợi thế. Còn tốc độ Anh Đức không còn, qua người cũng không còn. Ở đội hình chính chỉ chờ Công Phượng đua tốc độ thôi".

HLV Lê Thụy Hải: Trận này ông Park Hang-seo cũng không thật sự ham thắng đâu! - Ảnh 6.

Để đua tốc độ trên hàng công, U23 Việt Nam sẽ cần trông đợi vào Công Phượng (Ảnh: Tú Anh).

Từng nhận xét Quang Hải, Xuân Trường cần cố gắng hơn sau khi thắng U23 Palestine 2-1, hôm nay ông Hải cũng chưa hài lòng với bộ đôi này:

"Trận hôm nay xem Quang Hải, Xuân Trường rất rõ. Hải vốn không có tốc độ mà khéo léo, biết qua người, có những quả đặc biệt. Nhưng khi họ đá áp sát thì anh nhỏ người, rất thiệt. Hải cần giỏi hơn nữa, hay hơn nữa thì họ mới sợ chứ như thế này thì chưa ăn thua.

Xuân Trường đá chậm như thế này, chặt như thế này thì những pha kiến tạo khe lỗ là rất hiếm. Những quả chuyền khe hay còn phụ thuộc vào điều kiện, tình huống nhưng đáng lẽ Trường phải có nhiều hơn thì chưa làm được. Xuân Trường còn chậm lắm".

HLV Lê Thụy Hải: Trận này ông Park Hang-seo cũng không thật sự ham thắng đâu! - Ảnh 7.

Quang Hải bị đau rời sân (Ảnh: Tú Anh).

Cuối cùng, ông nói về cơ hội đi tiếp, về cơ hội có thể nhất bảng D Asiad của U23 Việt Nam:

"Theo tôi nghĩ, chúng ta vượt qua được vòng bảng đã là tốt lắm rồi, đừng chỉ nhìn mình. Các đội bạn cũng phấn đấu tốt, cũng chú trọng thi đấu chứ không chỉ mình. Đừng thấy mình tổ chức đá như thế này rồi nghĩ mình cao. Việc đá tấn công tạo ra nhiều lo lắng.

Tôi vẫn nói, nếu chúng ta chơi tấn công, áp đặt thì thật sự là còn đáng lo. Oman là kém nhất, tất nhiên đội hình 2 ta không nói. Nhưng trước Palestine chúng ta có áp đặt được đâu và còn thủng lưới trước. Tất nhiên, bóng đá là phải khó khăn, dễ thì ai cũng đá được. Chúng ta cần tự tin nhưng cũng cần một chút may mắn".

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news