Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: U23 Việt Nam phải chơi tấn công để giành chiến thắng

Thứ ba, 02/06/2015, 11:27 (GMT+7)

Đối thủ Malaysia có trình độ tương đồng nên HLV Lê Thụy Hải cho rằng không có lý do gì U23 Việt Nam phải đá phòng ngự, phản công mà phải chơi tấn công để giành chiến thắng.

Đối thủ Malaysia có trình độ tương đồng nên HLV Lê Thụy Hải cho rằng không có lý do gì U23 Việt Nam phải đá phòng ngự, phản công mà phải chơi tấn công để giành chiến thắng.

HLV Lê Thụy Hải nhận định: “Như tôi đã nói, ở vùng trũng Đông Nam Á này, trừ Thái Lan, U23 Việt Nam không sợ đội nào, kể cả Malaysia nhưng vấn đề là phải thay đổi cách chơi, chứ nếu chơi như trận đá với Brunei thì không được”.

HLV Lê Thụy Hải tin nếu chơi tấn công, U23 Việt Nam đủ khả năng đánh bại U23 Malaysia. 

Theo ông, với mật độ 4 ngày/trận thì U23 Việt Nam không cần phải giữ thể lực cho VĐV đá từng trận một. Với độ tuổi U23, 4 ngày /trận, cầu thủ có thừa khả năng để hồi phục.

Nếu đánh giá U23 Malaysia có trình độ tương đồng và vẫn duy trì cách chơi như trận đầu tiên, thì U23 Việt Nam sẽ khó khăn, nhất là ở hàng tiền vệ. U23 Việt Nam phải đá bằng những cầu thủ tốt nhất, hàng tiền vệ, 2 hậu vệ biên phải chơi được đột biến. Đột biến tức là anh phải có những pha leo biên bất ngờ, tạt sớm, muộn, ngược lên hay tạt ngang, bổng hay sâu là tùy tình huống trận đấu, nhưng phải có giải pháp để gây bất ngờ.

HLV người Hà Đông cũng có những "mách nước" cho Miura: "Hàng tiền vệ, 2 hậu vệ biên phải chơi được đột biến. Đột biến tức là anh phải có những pha leo biên bất ngờ, tạt sớm, muộn, ngược lên hay tạt ngang, bổng hay sâu là tùy tình huống trận đấu, nhưng phải có giải pháp để gây bất ngờ".

Đặc biệt, ông Hải cho rằng U23 Việt Nam theo tôi phải có cách chơi áp đặt và chiến thắng: "Hai đội đồng đều như nhau thì chẳng có lý gì U23 Việt Nam phải chơi phòng ngự, phản công, người ta có hơn mình đâu. Và nói thật, U23 Việt Nam không thể để một trận hòa, nếu kết quả đó xảy ra thì sẽ rất phức tạp vì đây đã là lượt trận thứ 2 rồi".

Khả năng của đội U23 Việt Nam không có lý nào mình đá thấp hơn Malaysia. Lứa U23 về cơ bản khả năng ngang nhau nhưng U23 Việt Nam là một tập thể đã được xây dựng từ lâu với nhiều cầu thủ tốt như Công Phượng, Văn Toàn đau chân mới chỉ vừa bình phục có thể là một thiệt thòi. Nhưng nên sắp các bạn ấy ở những vị trí hợp lý.

Nếu các cầu thủ được chơi thoải mái, đúng khả năng, giữ đúng cách chơi thì tôi nghĩ U23 Việt Nam có nhiều khả năng thắng U23 Malaysia. Nhưng thắng làm sao để người hâm mộ có lòng tin vào đội tuyển chứ trận vừa qua, dù thắng Brunei 6-0 thì niềm tin vào đội tuyển tôi thấy có bị giảm sút.

“Tôi mong đội U23 Việt Nam sẽ chơi với đội hình tốt nhất và nhuần nhuyễn hơn”. Huấn luyện viên nói.

 Minh Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Malaysia