Tin mới

HLV Malaysia e ngại sức mạnh ĐT Việt Nam khi bóng đá trở lại

Thứ tư, 13/05/2020, 17:55 (GMT+7)

Bóng đá Việt Nam sắp trở lại guồng quay vào cuối tháng 5 tới đây. Điều đó khiến HLV trưởng của Malaysia, Tan Cheng Hoe lo ngại đối thủ sẽ có thời gian chuẩn bị tốt hơn.

Giống như nhiều đối thủ khác trong khu vực, Malaysia đang đặt tham vọng rất lớn để có thể chiếm ngôi vị số 1 của bóng đá Việt Nam trong năm nay. Mãnh Hổ đều là đối thủ chính của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Và khi chứng kiến bóng đá Việt Nam đang dần trở lại sau dịch bệnh, HLV Tan Cheng Hoe không tránh khỏi lo ngại.

Chia sẻ với The Star, HLV Tan lo lắng: “Các CLB Thái Lan đã bắt đầu tập luyện trở lại, trong khi giải vô địch quốc gia Việt Nam sẽ khởi tranh vào tháng này. Cầu thủ của họ chắc chắn sẽ đạt phong độ khi vòng loại World Cup trở lại”.

HLV của ĐT Malaysia, Tan Cheng Hoe. Ảnh: Internet

“Tôi lo lắng cho tình trạng của các tuyển thủ Malaysia. Nếu mùa giải trở lại vào tháng 9, họ sẽ bắt đầu chơi bóng từ tháng 8, còn đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu vào tháng 10. Lịch thi đấu như thế khắc nghiệt quá. Chúng ta thực sự không có nhiều thời gian. Cầu thủ đối diện nhiều nguy cơ chấn thương đồng thời sẽ ngồi không suốt nhiều tháng”, người từng nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam nói.

Trên BXH vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia đang có 9 điểm và đứng ở vị trí thứ 2. Họ còn kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ĐT Việt Nam 2 điểm. Sau khi giải đấu này trở lại, ĐT Malaysia cũng sẽ có trận đấu đối đầu trực tiếp với ĐT Việt Nam để phân định thứ hạng.

Trong thời gian qua, bóng đá Malaysia đã cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với Chính sách nhập tịch cầu thủ. Tuy nhiên, bất lợi của họ là dịch Covid-19 khiến bóng đá Malaysia chưa thể trở lại.

ĐT Malaysia đang rất nóng lòng có thể đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: Internet

Trước đó, nhiều ý kiến chỉ trích tuyển Malaysia vì nhập tịch hàng loạt, HLV trưởng tuyển Malaysia nhấn mạnh: “Đương nhiên, có nhiều lựa chọn cho đội hình là tốt, nhưng cầu thủ nhập tịch cũng phải cạnh tranh vị trí như bất kỳ ai khác. Một khi giải vô địch quốc gia trở lại, tất cả cầu thủ phải chơi tốt nếu muốn được triệu tập”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news