Tin mới

HLV Miura bị ép phải gọi Công Phượng vào U23 Việt Nam?

Thứ sáu, 13/02/2015, 12:08 (GMT+7)

Công Phượng và lứa trẻ của HAGL thi đấu không tốt tại V.League 2015, thế nhưng họ vẫn có tên trong danh sách triệu tập của HLV Miura. Phải chăng có sự ưu ái hay sức ép nào đó từ VFF?

Công Phượng và lứa trẻ của HAGL thi đấu không tốt tại V.League 2015, thế nhưng họ vẫn có tên trong danh sách triệu tập của HLV Miura. Phải chăng có sự ưu ái hay sức ép nào đó từ VFF?

 

V.League mùa giải năm nay, đội bóng trẻ HAGL với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã chơi rất thất vọng. Ngoại trừ trận khai khai mạc thắng Khánh Hòa 4-2, những trận còn lại, họ đều thi đấu một cách bế tắc và chỉ thắng thêm 1 trận nữa, còn lại thua tới 5. Bây giờ thì rất ít người tin HAGL có thể cạnh tranh một vị trí cao trên BXH, thậm chí họ còn đối mặt với cuộc chiến trụ hạng.

HAGL thi đấu trùi sụt là thế, thế nhưng đa số các cầu thủ trẻ của họ vẫn có tên trong đội hình dự tuyển U23 của HLV Miura. Nguồn tin từ đội bóng phố Núi xác nhận, VFF đã gửi giấy triệu tập với hơn 10 cầu thủ của họ, tất nhiên trong đó bao gồm cả những cái tên nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

công phượng, toshiya miura, hlv miura, u23 việt nam, u22 việt nam, u19 hagl, hagl, xuân trường, v league

Công Phượng đã chơi mờ nhạt trong thời gian gần đây.

Khi thông tin kể trên được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng. Họ cho rằng lứa Công Phượng chưa xứng đáng khoác lên mình màu áo đội U23 Việt Nam. Thậm chí một vài ý kiến còn bóng gió, có thể nhà cầm quân người Nhật chịu sức ép nào đó từ VFF, những người vốn có ý định biến lứa trẻ của HAGL làm nòng cốt ĐTQG, nên đành phải đưa ra những quyết định mang tính ưu ái.

Thế nhưng thực tế thì không phải như vậy. Tất cả xuất phát từ lý do chuyên môn. Cần nhắc lại rằng, đội tuyển sẽ được tập trung vào ngày mùng 6 tháng giêng tới đây để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 là đội tuyển U22, tức là gồm những cầu thủ sinh năm 1993 trở về trước. Đây không phải là đội tuyển U23 sẽ tham dự SEA Games vào giữa năm tại Singapore, thế nên những ngôi sao trẻ sáng giá ở độ tuổi 23 (sinh năm 1992) đã tham dự Asiad 17 và AFF Cup 2014 sẽ không thể góp mặt như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Quách Tân, Minh Tùng...

 

Ngoại trừ HAGL, thì trong danh sách đăng ký của 13 đội dự V.League năm nay, có khoảng 40 cầu thủ sinh năm từ 1993 trở đi (trung bình 3 cầu thủ/ đội), trong đó chỉ có 6 người từng là học trò của HLV Miura trong màu áo U23 Việt Nam thi đấu ở Asiad là: Huy Toàn, Ngọc Thắng, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Văn Mạnh và Hoàng Lâm. Ngoài ra, hơn 30 cầu thủ còn lại trong danh sách đăng ký của các CLB thì chưa đến 10 cầu thủ dưới 22 tuổi (tính đến 2015) là được thường xuyên ra sân ở V.League kể từ đầu mùa.

 

Như vậy, chưa tính đến việc chọn lọc chất lượng cầu thủ, thì chỉ tính riêng số lượng cầu thủ dưới 22 tuổi được ra sân ở V.League thì tối đa trong tay HLV Miura có mỗi 20 người. Điều đó, nếu như muốn lấy đủ quân số 30 cầu thủ cho đội tuyển U22, thì ông Miura buộc phải gọi lên tuyển 10 cầu thủ của HAGL.

Những cầu thủ dưới 22 tuổi ở các CLB khác thường thi đấu ở các vị trí phòng ngự nhiều hơn, khi mặt trận tấn công được ưu tiên cho các ngoại binh cũng như tiền đạo kinh nghiệm. Đó cũng chính là lý do, dù cho Công Phượng chưa có được phong độ tốt, nhưng anh vẫn được chọn vào danh sách của ĐT U22, bởi ở vị trí của Phượng, có quá ít cầu thủ dưới 22 tuổi thi đấu ở V.League năm nay.

Tương tự là vị trí ở hàng tiền vệ trung tâm của Tuấn Anh và Xuân Trường. Với việc Huy Hùng và Hoàng Thịnh đều sinh năm 1992, thế nên bộ đôi của HAGL vẫn không có đối thủ ở vị trí của mình. Cầu thủ có thể cạnh tranh được với 2 cầu thủ này là một cựu cầu thủ U19 Việt Nam khác - Duy Mạnh...

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news