Tin mới

HLV Miura chính thức bị VFF sa thải

Thứ năm, 28/01/2016, 11:54 (GMT+7)

Sáng nay 28/1, Hội nghị ban chấp hành LĐBĐVN (VFF) lần 7 - nhiệm kỳ VII đã diễn ra tại TP.HCM. Theo đó, các đại biểu đã đi đến thống nhất về việc quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn.

Sáng nay 28/1, Hội nghị ban chấp hành LĐBĐVN (VFF) lần 7 - nhiệm kỳ VII đã diễn ra tại TP.HCM. Theo đó, các đại biểu đã đi đến thống nhất về việc quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn. 

[mecloud]JL6ZKC2AlG[/mecloud]

Tại cuộc họp, thường trực ban chấp hành VFF đã quyết định không tái ký hợp đồng với HLV Toshiya Miura. Phương án chọn HLV thay thế cho nhà cầm quân người Nhật Bản cũng được ban tổng thư ký VFF trình lên thường trực VFF để đưa ra quyết định ngay trong sáng nay.

HLV Miura bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Theo ý kiến giới thiệu của Hội đồng HLV quốc gia, hai HLV phù hợp để đảm nhiệm công tác huấn luyện các đội tuyển quốc gia là các ông Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Sau khi được sự chấp thuận của thường trực ban chấp hành, ban tổng thư ký sẽ tiến hành làm việc với hai HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và sẽ báo cáo thường trực ban chấp hành về kết quả buổi làm việc này.

HLV Miura ký hợp đồng với VFF vào tháng 5/2014. Trong quá trình gần 2 năm làm việc, nhà cầm quân người Nhật Bản đã giúp tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17 tại Hàn Quốc, đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014, cùng U23 Việt Nam giành HC đồng SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U23 châu Á. 

Tuy nhiên, HLV Miura cũng đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận với lối chơi thiếu ấn tượng và bảo thủ trong cách dùng quân. Sau thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016, sự tin tưởng của người hâm mộ dành cho nhà cầm quân người Nhật Bản đã rất thấp. 

Chính vì thế, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Miura. Theo đó, VFF sẽ phải thông báo bằng văn bản cho HLV Miura một tháng trước ngày chấm dứt hợp đồng và bồi thường cho HLV Miura hai tháng tiền lương. Như vậy, tổng cộng VFF sẽ phải trả cho HLV Miura ba tháng tiền lương.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news