Tin mới

HLV Miura công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam: Không có tên Xuân Trường

Thứ tư, 25/11/2015, 20:26 (GMT+7)

Chiều nay (25/11), HLV trưởng Toshiya Miura đã chính thức công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2016. Đáng tiếc là không có tên tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL.

Chiều nay (25/11), HLV trưởng Toshiya Miura đã chính thức công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2016. Đáng tiếc là không có tên tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL. 

 HLV Miura đã lên kế hoạch tập trung cho ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu châu lục. Theo đó, ông đã gửi giấy triệu tập 29 tuyển thủ lên tập trung lần này. Đúng như tuyên bố trước đó của ông Miura, trong số 29 cầu thủ sẽ được triệu tập này, những gương mặt đã “chinh chiến” tại Vòng loại U23 châu Á 2016 tiếp tục nhận được sự tin tưởng và chiếm số lượng áp đảo.

U23 Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016

Đây cũng điều không gây nhiều bất ngờ bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, lực lượng ĐT U23 QG thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2015 cũng chính là những gương mặt trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam ở vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng đã trao cơ hội cho 2 cầu thủ mà ông rất kỳ vọng trong thời gian qua là trung vệ Đào Duy Khánh và hậu vệ cánh trái Nguyễn Văn Dũng. Bộ đôi đến từ Hà Nội T&T đã nỗ lực chiến thắng những rào cản của chấn thương dai dẳng để tái xuất sân cỏ một cách ấn tượng.

Bên cạnh đó, HLV Miura cũng đã gọi thêm những nhân tố mới và đặc biệt là những cầu của HAGL. Cụ thể, có tới 6 cầu thủ của đội bóng phố Núi là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Đồng Triều và thủ môn Văn Tiến. Đáng tiếc nhất là tiền vệ Xuân Trường đã chơi rất ấn tượng tại giải U21 quốc tế 2015 đã không có tên. Theo đó, đây là lần đầu lên tuyển của Đông Triều dưới thời HLV Miura. Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng được kỳ vọng sau lần lỡ hẹn do chấn thương trước thềm vòng loại. 

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam hội quân vào ngày 1/12 tới tại Hà Nội. Trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Miura sẽ có 2 trận đấu tập nội bộ với “quân xanh” là đội tuyển bán chuyên nghiệp của Nhật Bản (JFL Selection), lần lượt vào ngày 12/12 và 14/12/2105 (không có khán giả). Đây cũng là đội bóng được HLV Toshiya Miura đánh giá rất cao về chất lượng bởi cũng giống như Tuyển SV Nhật Bản, JFL Selection từng tham gia thi đấu tại nhiều quốc gia Đông Nam Á và gây ấn tượng mạnh về chuyên môn, trong đó gần đây nhất, họ đã thắng ĐTQG Lào với tỷ số 3-0, thắng ĐT U23 Myanmar với tỷ số 3-0 và hoà ĐT Campuchia với tỷ số 2-2.

Sau 2 “cữ dượt” này, vào ngày 17/12,  ĐT U23 Việt Nam sẽ được thử lửa với đối thủ có đẳng cấp cao hơn, đó là CLB Cerezo Osaka, hiện đang thi đấu tại J-League 2 và là CLB xếp ở vị trí thứ 9 châu Á trên BXH mới nhất của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS). Ngoài 3 trận đấu nói trên, VFF cũng sẽ tiếp tục liên hệ để mời thêm các đội bóng mạnh sang thi đấu giao hữu phục vụ công tác chuẩn bị cho ĐT U23 Việt Nam. Mục tiêu hướng đến là các ĐT U23 cũng đang trong quá trình chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Danh sách tập trung đội U23 Việt Nam 

Thủ môn: Văn Tiến (HAGL), Minh Long (Hà Nội T&T), Hoài Anh (Than Quảng Ninh), Minh Hoàng (Huế), Thanh Tuấn (PVF). 

Hậu vệ: Hoàng Lâm (ĐTLA), Tiến Dũng, Trọng Đại (Viettel), Duy Khánh, Văn Dũng (Hà Nội T&T), Mạnh Hùng (SLNA), Văn Khoa (Than Quảng Ninh), Thanh Hiền (Đồng Tháp). 

Tiền vệ: Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy (HAGL), Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa), Tấn Tài (ĐTLA), Trần Duy Khánh (Becamex Bình Dương), Ngọc Thắng, Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Đức Huy (CLB Hà Nội). 

Tiền đạo: Văn Toàn, Công Phượng (HAGL), Tuấn Tài, Xuân Mạnh (SLNA), Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Văn Thành (Hà Nội T&T).


Mộc Phong



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news