Tin mới

HLV Miura cũng ghét thịt chó?

Thứ năm, 25/12/2014, 16:41 (GMT+7)

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn chia sẻ, trong một lời mời HLV Miura đi ăn uống, khi nhà cầm quân người Nhật này bước vào quán, mọi người liền cất ngay món thị chó. Phải chăng ông Miura cũng ghét món “mộc tồn”?

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn chia sẻ, trong một lời mời HLV Miura đi ăn uống, khi nhà cầm quân người Nhật này bước vào quán, mọi người liền cất ngay món thị chó. Phải chăng ông Miura cũng ghét món “mộc tồn”?

 

HLV Miura đã làm việc tại Việt Nam được hơn nửa năm, tìm hiểu và tường tận không ít thói quen cũng như văn hóa của con người xứ sở hình chữ S. Thế mới có chuyện khi trở về Nhật Bản nghỉ Năm mới, ông đã không ngần ngại đưa ra những nhận xét về những điều mình đã thấy. Một trong những điều mà HLV Miura thấy ngạc nhiên nhất có lẽ là phong cách ăn uống cũng như làm việc của những con người mà mình ngày ngày tiếp xúc.

Thua sốc Malaysia, HLV Miura xin lỗi người hâm mộ Việt Nam:

Ông Miura nói rằng bữa trưa ở Việt Nam Thư thả hơn ở Nhật. “Trong bữa trưa, tất cả mọi người đều uống bia. Uống bia thực sự đấy. Sau bữa trưa là thời gian ngủ trưa. Mọi người sẽ ngủ trưa khoảng một tiếng. Đây là thói quen từ bé. Về thói quen này thì ở công ty cũng như thế. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu lúc 8h30, nhưng từ 8h30 đến 9h mọi người mới đến chỗ làm; từ 12-14h là thời gian nghỉ trưa và 16h30 kết thúc công việc”, HLV Miura nhận xét.

 

Có khá nhiều sự khác biệt giữa người Nhật và người Việt Nam, nhưng theo thời gian, ông Miura đã dần bắt nhịp. Chẳng thế mà ông cũng thích uống bia như mọi người, thậm chí là tham gia vào các đội bóng nghiệp dự để có thêm nhiều bạn bè. Cách đây không lâu, ông Miura đã nhận lời mời giao lưu của CLB Bóng đá TV. Chuyên gia Nhật Bản chơi tiền vệ tổ chức, có trợ lý Phương Nam làm "công nhân" bên cạnh, trợ lý ngôn ngữ... Phạm Trường Minh đá trung phong.

 

Kết thúc trận đấu, cả đội cùng ra quán bia hơi làm vài chầu. HLV Miura hưởng ứng ngay. Như thường lệ, ngoài bia hơi, người người gọi thêm món thịt chó để nhấm nháp. Thế nhưng ngay khi ông thầy người Nhật bước vào, “sếp” của Bóng đá TV đã lập tức yêu cầu mọi người cất ngay “món mộc tồn” đi (ý nói thịt chót) với đại ý: “Ông ấy Nhật Bản, không phải Hàn Quốc”. Rõ ràng vị này rất tinh ý khi biết ông Miura đến từ Nhật Bản, nơi mà mọi người không thích ăn thịt chó.

So với một số nước thuộc Đông và Đông Nam châu Á như Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc hay Việt Nam thì Nhật Bản lại tiêu thụ thịt chó rất ít. Thậm chí trong văn hóa ẩm thực của người Nhật thì thịt chó không phải món khoái khẩu của họ.

Vĩnh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news