Tin mới

HLV Miura đang giúp Công Phượng hồi sinh?

Thứ ba, 10/03/2015, 17:23 (GMT+7)

Dù phải đá dự bị hai trận liên tiếp trong màu áo tuyển U23 Việt Nam nhưng Công Phượng đang cho thấy những dấu hiệu tích cực về mặt phong độ. Phải chăng HLV Miura đã có những tuyệt chiêu giúp cầu thủ của HAGL hồi sinh?

Dù phải đá dự bị hai trận liên tiếp trong màu áo tuyển U23 Việt Nam nhưng Công Phượng đang cho thấy những dấu hiệu tích cực về mặt phong độ. Phải chăng HLV Miura đã có những tuyệt chiêu giúp cầu thủ của HAGL hồi sinh?


 

Thầy trò HLV Miura vừa có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong đợt tập trung đầu năm 2015, sau khi đánh bại U23 Indonesia 1-0 tối qua. Trước đó, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Hà Nội T&T. Dù chỉ là những trận đấu giao hữu nhưng có thể nói HLV Miura đã thành công về mặt kết quả.

Ngoài ra, ông còn có công giúp hồi sinh cầu thủ được quan tâm nhiều nhất suốt 1 năm qua là Công Phượng. Trong trận gặp Hà Nội T&T, Công Phượng vào sân từ ghế dự bị, chơi năng nổ và ghi 1 bàn thắng. Ở trận đấu tối qua, tiền đạo gốc Đô Lương cũng vào sân từ ghế dự bị và chơi khá ấn tượng. Anh tạo ra một số cơ hội ngon ăn mà nếu đồng đội tận dụng tốt hơn, U23 Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt trước U23 Indonesia.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá Công Phượng đã có trận đấu thành công trước U23 Indonesia. Ông nói: "Tôi thấy Tuấn Anh và Công Phượng là nét tích cực của trận đấu này. Trong hiệp 1, Tuấn Anh cầm bóng tốt. Còn hiệp 2, Công Phượng chơi nổi bật nhất khi có nhiều pha bóng 'sáng nước'.

U23 Việt Nam, Công Phượng, HLV Miura, HAGL, Công Phượng hồi sinh, Công Phượng bị cô lập

Công Phượng đang hồi sinh dưới bàn tay HLV Miura

Vì sao Công Phượng lại thay đổi tích cực nhanh đến vậy? Còn nhớ, trong thời gian tháng 11, 12 của năm ngoái, Công Phượng đã chơi rất tệ hại. Truyền thông và NHM khi đó đã bàn tán xôn xao về mái tóc xù hay cô bạn gái tin đồn Hòa minzy của Phượng, những yếu tố được cho là khiến anh đánh mất phong độ...

 

Thực tế, việc Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam có thể lý giải bởi các đối thủ cũng trẻ, và 'đồng cân đồng lạng' chứ không dày dạn kinh nghiệm như các 'đàn anh' V-league.

 

Mặt khác, việc lên tuyển có thể coi là liều doping mạnh mẽ tác động vào tinh thần muốn thể hiện mình của Công Phượng. Chàng trai sinh năm 1995 này đã cháy hết mình mỗi khi vào sân để truyền đi thông điệp rằng anh đã sẵn sàng chinh phục SEA Games 28.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận công lao của HLV Miura. Trước khi lên tuyển, Công Phượng từng được tung hô là số 1 ở HAGL, được so sánh với Công Vinh, Văn Quyến... Chính việc đẻ Công Phượng đá dự bị là một chiêu khích tướng của ông thầy người Nhật. Ngồi dự bị, Công Phượng nhận ra rõ ràng hơn rằng, mình không phải là một ngôi sao. Giải tỏa được tâm lý đó, Công Phượng mới thoải mái chơi bóng như chưa bao giờ được chơi. Phải chăng, HAGL cũng nên học tập HLV Miura ở cách 'điều trị' các tài năng trẻ?

Theo Thethao247.vn - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news