Tin mới

HLV Miura không nghi ngờ cầu thủ Việt Nam có tiêu cực

Thứ năm, 11/12/2014, 23:51 (GMT+7)

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura không cho rằng cầu thủ Việt Nam có vấn đề về tư tưởng hay tiêu cực. Ông cũng thừa nhận thảm bại trước Malaysia là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.>> VFF sẽ đề nghị công an điều tra trận thua của tuyển Việt Nam>> Đội tuyển Việt Nam thua thảm trong trận đấu điên rồ của hàng thủ>> HLV Miura chỉ nhận mức lương "bèo">> Kiểu dụng binh độc đáo thời Miura

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura không cho rằng cầu thủ Việt Nam có vấn đề về tư tưởng hay tiêu cực. Ông cũng thừa nhận thảm bại trước Malaysia là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

 

Dù có lợi thế lớn sau trận lượt đi nhưng trong một ngày mà hàng thủ thi đấu quá thiếu tập trung và mắc những sai lầm tệ hại, đội tuyển Việt Nam đã bị Malaysia đánh bại với tỷ số 2-4 ngay trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 diễn ra tối 11/12, và phải dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường.

Sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam – ông Toshiya Miura - bước vào phòng họp báo với gương mặt cực kì buồn bã.

HLV Miura thừa nhận rằng thất bại trước Malaysia là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Ông nói: “Đây là trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Chắc chắn tôi không thể quên được trận đấu tồi tệ này, không chỉ về mặt tỉ số. Không chỉ vậy, tôi ngạc nhiên về phong độ của tuyển thủ Việt Nam. Bốn trận đấu vừa qua, các cầu thủ Việt Nam đều chơi tốt và lấn lướt đối phương. Nhưng tôi cũng không phủ nhận, đội tuyển Malaysia ngày hôm nay đã chơi rất tốt. Các cầu thủ của họ đã vào trận với một quyết tâm rất lớn để có thể lật ngược thế cờ”.

hlv miura, hlv Toshiya Miura, đội tuyển việt nam, cầu thủ việt nam tiêu cực, việt nam thua malaysia, aff cup 2014, bán kết aff cup 2014, đội tuyển malaysia, cầu thủ việt nam bán độ

HLV Miura không cho rằng cầu thủ Việt Nam có vấn đề về tư tưởng hay tiêu cực. Ảnh: Tùng Lê/Zing.

Với những bàn thua dễ dàng và khó hiểu của đội tuyển Việt Nam trong hiệp một, HLV Miura đối diện với câu hỏi có phần nhạy cảm trong phòng họp báo: “Ông có nghi ngờ cầu thủ của mình có vấn đề ngoài chuyên môn trong trận đấu này?”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết, ông không nghĩ đến điều phóng viên vừa hỏi và không nghĩ tư tưởng của các cầu thủ Việt Nam có vấn đề.

Ông nói: “Tôi biết các cầu thủ Việt Nam đều muốn vào chung kết. Và tôi nghĩ các học trò của tôi không có tư tưởng đã chắc suất vào chung kết trước khi trận đấu này diễn ra”.

Xem thêm Video HLV Miura xin lỗi người hâm mộ:

 

HLV Miura cho rằng, có 2 nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam thua đậm đối thủ. Thứ nhất, các cầu thủ đã không thể hiện được sự nhiệt tình, xông xáo như thường thấy. Thứ hai là sự non kém về kinh nghiệm dẫn tới mắc sai lầm phải trả giá đắt.

 

Tuy thế, HLV người Nhật Bản không quy kết trách nhiệm cho bất cứ cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam. Ông coi đó là thất bại của cả tập thể và với tư cách người dẫn dắt đội bóng, HLV Miura nhận trách nhiệm về mình.

HLV Miura cũng không cho rằng, chuyện tiền thưởng đã tác động đến tâm lý của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam để khiến họ đá trận tệ nhất kể từ đầu giải.

Cuối cùng, ông Miura gửi lời xin lỗi đến người yêu bóng đá Việt Nam: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam. Sự cổ vũ của các bạn thật tuyệt vời và đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho đội tuyển. Thật đáng tiếc khi chúng tôi đã không thể đáp lại kỳ vọng đó”.

Về phía đội tuyển Malaysia, HLV Dollah Salleh cho biết, dù hạ quyết tâm nhưng ông không hề dám nghĩ đến một kết quả 4-2 trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình.

“Đội tuyển Malaysia chỉ có 4 cơ hội và đã có 4 bàn thắng, đấy là một kết quả ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi”, ông Dollah Salleh nói.

Xem thêm >>> VFF sẽ đề nghị công an điều tra trận thua của tuyển Việt Nam

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news