Tin mới

Thực hư việc HLV Miura chia tay ĐT Việt Nam

Thứ năm, 15/10/2015, 12:37 (GMT+7)

Sau thua đậm Thái Lan, thông tin HLV Miura xin từ chức HLV đội tuyển Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội facebook. Ngay sau đó, lãnh đạo VFF đã lên tiếng về việc này. 

Sau thua đậm Thái Lan, thông tin HLV Miura xin từ chức HLV đội tuyển Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Ngay sau đó, lãnh đạo VFF đã lên tiếng về việc này. 

[mecloud]vk1YiU01Vh[/mecloud]

HLV Toshiya Miura đã không nhận được nhiều sự tin tưởng từ người hâm mộ Việt Nam sau tấm HCĐ SEA Games và gần đây nhất là trận thắng thiếu thuyết phục trước Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2018. Sau đó, rất nhiều chuyên gia và CĐV đã lên tiếng đòi VFF sa thải HLV trưởng người Nhật Bản. 

Mới đây, tuy ĐTVN có cầm hòa được đối thủ mạnh là Iraq nhưng sau đó đoàn quân của HLV Miura lại để thua muối mặt với tỷ số 0-3 trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình. Sau trận đấu này, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã chịu thêm nhiều sức ép từ dư luận và CĐV. Trong khi đó, Phó chủ tịch VFF ông Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng đòi sa thải HLV Miura tại Đại hội BCH VFF diễn ra chiều ngày 13/10. 

Việc HLV Miura xin từ chức chỉ là giả mạo

Trước sức ép lớn từ dư luận, tối ngày 14/10, HLV người Nhật Bản bất ngờ lên tiếng chào tạm biệt Việt Nam thông qua Facebook cá nhân. Ngay sau đó, trên các trang mạng xã hội đã đồng loạt chia sẻ về việc HLV Miura đã xin từ chức ĐTVN và cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản nên nghỉ để VFF tìm kiếm người khác thích hợp hơn với bóng đá Việt Nam. 

Thế nhưng, thông tin HLV Miura xin từ chức là giải mạo. Ngay sau đó,  lãnh đạo VFF đã lên tiếng về việc này. Chia sẻ trên tờ Vietnamnet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, việc những thông tin kiểu như vậy trên Cộng đồng mạng là rất nhiều và không thể kiểm chứng. “Cá nhân tôi cho rằng đó chỉ là một facebook giả mạo HLV Miura. VFF hiện chưa có thông tin nào, cũng chưa nhận được bất cứ ý kiến nào của HLV Miura.”

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn cũng đã khẳng định HLV Toshiya Miura vẫn tiếp tục dẫn dắt U23 và tuyển quốc gia Việt Nam. Ông Tuấn chia sẻ: “Không có chuyện HLV Miura từ chức, như một số thông tin gần đây.Ông ấy vẫn tiếp tục công việc cùng U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam. Bóng đá có thắng, có thua, không thể đòi hỏi HLV trận nào cũng đưa đội nhà tới chiến thắng. Tôi cũng như nhiều người rất đau khi thua Thái Lan nhưng không thể vì trận đấu đó mà buộc HLV Miura phải nghỉ việc.”

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news