Tin mới

HLV Miura lý giải việc gọi Đình Tùng và gạt bỏ Văn Thắng

Thứ bảy, 05/09/2015, 09:08 (GMT+7)

Trước khi hành quân sang làm khách trước Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, HLV trưởng Toshiya Miura đã lý giải về việc lựa chọn nhân sự cho trận đấu này. 

Trước khi hành quân sang làm khách trước Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, HLV trưởng Toshiya Miura đã lý giải về việc lựa chọn nhân sự cho trận đấu này. 

 

ĐT Việt Nam với 23 tuyển thủ đã tập trung từ ngày 2/9 để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra vào ngày 8/9 tới. Trong đợt tập trung lần này, có một vài gương mặt mới như thủ môn Tuấn Mạnh và tiền đạo Đình Tùng. 

Trong buổi tập sáng ngày 4/9 tại sân LĐBĐ Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản đã nhận được những thắc mắc từ giời truyền thông về việc lựa chọn nhân sự ở lần tập trung này. Theo đó, Văn Thắng là chân sút nội đang ghi được nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2015 lại không được triệu tập thay vào đó lại gọi Đình Tùng. 

Đình Tùng (áo vàng) lần đầu tiên được gọi lên tuyển dưới thời HLV Miura

HLV Miura chia sẻ với giới truyền thông: “Tôi đã quan sát Đình Tùng thi đấu trong màu áo CLB Thanh Hoá nửa năm nay. Theo đánh giá của tôi, cậu ta có đủ khả năng, trình đội để chơi bóng trong đội hình ĐTQG. Ở Tùng có sự nhạy cảm, nhạy bén trong ghi bàn. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn Tùng nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo vị trí của mình ở cấp đội tuyển”.

Còn về Văn Thắng, nhà cầm quân người Nhật Bản cho hay: "Tôi rất thích mẫu cầu thủ như Văn Thắng. Thực tế, tôi cũng đã yêu cầu làm visa cho Văn Thắng. Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, đội tuyển chỉ có 4 ngày để chuẩn bị. Vì vậy, việc triệu tập 2 cầu thủ mới cho cùng một vị trí ở hàng tiền đạo là không hợp lý. Bởi lẽ, họ sẽ không đủ điều kiện để hoà nhập với đội tuyển”.

Nhận định về cuộc đối đầu với Đài Loan (Trung Quốc) HLV Miura tỏ ra thận trọng. “Tại đợt tập trung này, đội tuyển tiếp tục hướng đến 2 mục tiêu. Đó là Vòng loại World Cup 2018 và cạnh tranh suất vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Vì vậy, trận đấu với Đài Loan sắp tới rất quan trọng. Đội tuyển cần phải hết sức tập trung để có thể giành chiến thắng trước khi trở về sân nhà tiếp Iraq và Thái Lan.

Theo đánh giá của tôi, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với ĐT Việt Nam. Tôi đã nghiên cứu các trận đấu gần đây của ĐT Đài Bắc TQ và nhận thấy rằng họ một đội bóng tốt. Hơn nữa, tôi cũng biết rằng, vé xem trận đấu săp tới đã được bán hết. Vì vậy, để giành được thắng lợi trên sân của họ thực sự không phải là điều đơn giản”, HLV Miura chia sẻ với báo chí. 

Theo kế hoạch, sáng ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ bay sang Đài Loan (Trung Quốc) để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 8/9. Theo đó, đoàn quân của HLV Miura sẽ có 3 ngày làm quen và tập luyện trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng này. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news