Tin mới

HLV Miura nhập quốc tịch Việt Nam?

Thứ sáu, 03/04/2015, 17:21 (GMT+7)

Sáng 3/4, HLV Miura đã có buổi giao lưu trực tuyến với một số tờ báo của Việt Nam. Nhà cầm quân người Nhật đã chia sẻ rất nhiều về đời tư, cuộc sống, công việc...

Sáng 3/4, HLV Miura đã có buổi giao lưu trực tuyến với một số tờ báo của Việt Nam. Nhà cầm quân người Nhật đã chia sẻ rất nhiều về đời tư, cuộc sống, công việc...

Nếu như cách đây gần 1 năm, cái tên Toshiya Miura vẫn còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhưng kể từ khi ký vào bản hợp đồng 2 năm với VFF hồi tháng 5/2014, tên tuổi của nhà cầm quân người Nhật gắn liền với những thành công của bóng đá Việt Nam qua 3 giải đấu: Asian Games 17, AFF Cup 2014 và Vòng loại U23 châu Á 2015.

HLV Miura, Toshiya Miura, VFF, U23 Việt Nam, U23 Viet Nam, U23 châu Á, đội tuyển Việt Nam, quốc tịch Việt Nam, Miura nhập quốc tịch

HLV Miura trả lời báo chí.

Những cuộc tranh tài vừa diễn ra tại Malaysia tiếp tục khẳng định tài năng cầm quân của chiến lược gia sinh năm 1963. Với lực lượng gần như mới hoàn toàn và bị mất mát lớn vì chấn thương, HLV Miura đã xây dựng nên một đội bóng hiệu quả bằng phong cách thi đấu đậm chất chiến thuật và thực dụng. Cả 3 trận đấu tại bảng I - Vòng loại U23 châu Á là 3 lần U23 Việt Nam nhập cuộc bằng đội hình, lối chơi khác nhau nhưng đều hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

 

Cùng các học trò trở về Việt Nam sau chiến công lịch sử, HLV Miura đã có những trải lòng về quãng thời gian vừa qua, từ đời tư, cuộc sống, công việc và cả những chuyện bên lề khác. Sáng nay, ông đã có mặt ở trụ sở của một tờ báo thể thao để giao lưu trực tuyến với người hâm mộ. Nhà cầm quân người Nhật tỏ ra rất thân thiện và hóm hỉnh. Ông trả lời gọn ghẽ từng câu hỏi, trong đó có cả câu hỏi “Liệu ông có muốn trở thành công dân của Việt Nam hay không?”.

 

Trước câu hỏi thú vị này, vị HLV người Nhật hóm hỉnh nói: "Thực lòng tới đến thời điểm này, tôi chưa có ý định trở thành công dân Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng đã có lần nói chuyện vui trong cuộc gặp với lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, đó là nếu đội tuyển Việt Nam do tôi dẫn dắt đánh bại đội tuyển Nhật, có lẽ tôi sẽ phải nhờ các lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam lo liệu giúp tôi thủ tục trở thành công dân Việt Nam".

Mục tiêu của HLV Miura trong thời gian tới cùng các ĐT Việt Nam tất nhiên không phải là đứng đầu Đông Nam Á, mà là vươn tấm đẳng cấp của các đội bóng Tây Á. Theo nhà cầm quân 51 tuổi này, các cầu thủ Việt Nam có lời thế về kỹ thuật và khả năng cầm bóng, cái họ còn thiếu chỉ là thể lực. Ông sẽ cố gắng nâng cao thể lực cho các học trò của mình.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news