Tin mới

HLV Miura phản pháo việc “khiến U23 Việt Nam dính bão chấn thương”

Thứ ba, 03/03/2015, 15:45 (GMT+7)

HLV Miura khẳng định, giáo án mà ông đưa ra không quá nặng và không phải là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chấn thương.

HLV Miura khẳng định, giáo án mà ông đưa ra không quá nặng và không phải là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chấn thương.


 

30 cầu thủ U23 Việt Nam đang tập trung luyện tập chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 2015. Do thời gian đến các giải đấu quan trọng không còn nhiều nên HLV Miura đã cho các cầu thủ trẻ tập luyện với cường độ cao.

Điều khiến ban huấn luyện lo lắng là nhiều cầu thủ đã dính chấn thương. Cụ thể, ngoài ca chấn thương từ trước ngày lên tuyển của Xuân Trường, thì cho tới thời điểm này, đội đã có tổng cộng 8 ca chấn thương, bao gồm: Duy Mạnh, Hồng Duy, Thanh Tùng, Phước Tịnh, Hoài Anh, Văn Toàn, Ngọc Thắng, Tuấn Tài.

Một số ý kiến cho rằng, chính những bài tập mang nặng tính nhồi nhét thể lực của HLV Miura là nguyên nhân khiến không ít cầu thủ U23 Việt Nam dính chấn thương.

HLV Miura, U23 Việt Nam, cầu thủ U23 chấn thương, U23 VN, bão chấn thương, U23 bão chấn thương, Xuân Trường, U23 châu Á

HLV Miura khẳng định, giáo án mình đưa ra là phù hợp và không phải là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam bị chấn thương.

Mới đây, trao đổi với báo chí, HLV Miura đã phản bác những ý kiến đó. Nhà cầm quân người Nhật khẳng định, giáo án mà ông đưa ra cho các học trò là phù hợp. Những ca chấn thương trong những ngày qua chỉ là một vài trường hợp căng cơ do nghỉ Tết dài và đã âm ỉ sau khi các cầu thủ trải qua loạt trận mệt nhoài ở V.League.

“Theo tôi giáo án này là bình thường. Các cầu thủ đã mất gần 2 tuần cho việc nghỉ Tết vì thế thời gian chuẩn bị cho các giải đấu chính thức không còn nhiều. Vòng loại U23 châu Á tổ chức tại Malaysia sắp tới, lịch thi đấu của đội tuyển là rất nặng, trong 5 ngày phải đá 3 trận. Bên cạnh đó, khí hậu Malaysia rất khắc nghiệt. Cho nên tôi sẽ phải chuẩn bị cho các cầu thủ giáo án tập luyện với cường độ vận động cao để họ có đủ thời gian tích lũy một nền tảng thể lực tốt nhất khi bước vào giải đấu”, HLV Miura giải thích.

“Lúc này, các cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Tài, Hồng Duy, Ngọc Thắng… vẫn đang được đội ngũ y tế theo dõi sát sao. Trong sáng nay, các tuyển thủ đã được kiểm tra y tế một cách kỹ lưỡng để đánh giá chính xác tình hình chấn thương. Khi có kết quả cuối cùng, LĐBĐ Việt Nam sẽ đưa ra những thông báo chính thức”, nhà cầm quân người Nhật nói thêm.

 

Về các trường hợp chấn thương của U23 Việt Nam, bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương của đội cho biết, thủ môn Đặng Ngọc Tuấn bị tổn thương cơ than phía sau lưng. Dự kiến, Ngọc Tuấn sẽ phải mất từ 2 đến 3 ngày mới có thể trở lại tập luyện. Tiền đạo Phúc Tịnh bị đau bụng cũng sẽ sớm bình phục. Bên cạnh đó, Hồng Duy được xác định chấn thương gân cơ nhị đầu (phần đùi) và tiền vệ Ngọc Thắng bị tổn thân dây chằng bên mác. Dự kiến, bộ đôi này sẽ trở lại tập luyện trong khoảng thời gian 1-2 ngày nữa.

 

Đáng chú ý là trường hợp chấn thương của Xuân Trường – đội trưởng HAGL. Cầu thủ này chưa có bất kỳ buổi tập nào cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam vì chấn thương. Theo chẩn đoán sơ bộ của các bác sĩ Bệnh viện thể thao, Xuân Trường dính chấn thương ở vùng bụng, khớp háng và cổ chân. Dự kiến anh sẽ phải nghỉ ngơi thêm 3 tháng nữa. Tuy nhiên, nhờ sự tận tình của đội ngũ bác sĩ, chấn thương của tiền vệ thuộc biên chế HAGL đã bất ngờ có những tiến triển lạc quan. Theo đó anh có thể sẽ chỉ cần tới 2-3 tuần nữa là bình phục hoàn toàn. Nhờ vậy, anh đã được HLV Miura chiếu cố, giữ lại đội.

Một trường hợp chấn thương khác là tiền đạo Tuấn Tài đã được đưa đi chụp MRI. Sau khi có kết quả, các bác sĩ sẽ khám và có kết luận cụ thể. Theo dự đoán ban đầu, Tuấn Tài có khả năng bị tổn thương sụn mâm chày (đầu gối).

Như vậy, ngoài trường hợp của Xuân Trường phải cần từ 2 đến 3 tuần nữa mới có thể hồi phục và Tuấn Tài đang chờ kết quả chụp MRI, các trường hợp chấn thương khác của ĐT U23 Việt Nam về cơ bản đều đang tiến triển tích cực. Ngày 3/3, HLV Miura cho U23 Việt Nam nghỉ hoàn toàn để các trường hợp bị chấn thương có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news