Tin mới

HLV Miura bổ sung hậu vệ Việt kiều để đấu với Iraq

Thứ năm, 01/10/2015, 07:42 (GMT+7)

Do hậu vệ Văn Biển gặp chấn thương nên HLV Toshiya Miura đã quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Robert lên thay thế. Hậu vệ của B.Bình Dương đã có buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam trong bổi chiều ngày 30/9. 

Do hậu vệ Văn Biển gặp chấn thương nên HLV Toshiya Miura đã quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Robert lên thay thế. Hậu vệ của B.Bình Dương đã có buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam trong bổi chiều ngày 30/9. 

Trong buổi tập chiều ngày 30/9 của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 đón 2 gương mặt mới là Công Phượng của HAGL. Chân sút gốc Nghệ An đã hội quân cùng đội tuyển Việt Nam từ tối ngày 29/9 nhưng chiều nay mới có buổi tập đầu tiên. Ngoài Công Phượng, một gương mặt khác cũng được chú ý chính là hậu vệ Việt kiều Đặng Văn Robert. 

Đăng Văn Robert có buổi tập đầu tiên của ĐTVN (ảnh Minh Tú)

Do hậu vệ Văn Biển của Hà Nội T&T gặp chấn thương và phải nói lời chia tay đội tuyển sớm, HLV Miura đã quyết định trao cơ hội cho hậu vệ có cha là người Việt Nam còn mẹ là người Slovakia này. Ngay khi được triệu tập, Robert cũng đã ngay lập tức có mặt và tham gia buổi tập cùng với các đồng đội. 

Ở buổi tập chiều nay, HLV Toshiya Miura chủ yếu cho học trò rèn các bài đối kháng nhóm nhỏ 4 đấu 4, 3 đấu 3, 2 đấu 2. Ngoài ra, chiến lược gia người Nhật cũng yêu cầu các cầu thủ chơi 1 đấu 1 trong khoảng thời gian ngắn từ 1 đến 2 phút. Tuy là tân binh nhưng cả Công Phượng và Đặng Văn Robert đều hòa nhập nhanh với toàn đội và thực hiện đầy đủ các giáo án của HLV Miura đề ra. 

Công Phượng trong buổi tập chiều ngày 30/9

Việc gọi Đặng Văn Robert lên tuyển là một bất ngờ lớn mà HLV Miura tạo ra nhưng nhìn vào bảng thành tích của cầu thủ gốc Việt này có thể thấy được lý do mà nhà cầm quân người Nhật Bản đưa ra quyết định táo bạo này.  Đặng Văn Robert không chỉ sở hữu thể hình cao to (1m80) mà còn có kinh nghiệm thi đấu rất phong phú tại V-League, vì thế anh được xem là sự thay thế hoàn hảo của HLV Miura.

Hiện tại, chỉ còn Phi Sơn vẫn chưa đảm bảo 100% sức khỏe và phải tập riêng với chuyên gia Kubo Shinichi, còn các cầu thủ khác đều hoàn thành tốt giáo án của ông thầy người Nhật đã đưa ra. Sau buổi tập chiều ngày 30/9, hậu vệ Xuân Thành bị đau nhẹ nhưng xem ra chấn thương của hậu vệ này không quá nặng. 

Vào lúc 16h30 chiều mai (1/10), ĐT Việt Nam có buổi tập tiếp theo tại Trung tâm Thể dục Thể Thao Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội).

FIFA công bố trọng tài bắt trận Việt Nam – Iraq

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cũng đã đưa ra danh sách tổ trọng tài và giám sát trận đấu trong trận Việt Nam – Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Theo đó, trọng tài FIFA người Australia Beath Christopher sẽ điều khiển trận đấu Việt Nam – Iraq. Ông Beath sinh năm 1984, là một trọng tài nhiều kinh nghiệm và thường xuyên bắt tại giải vô địch quốc gia Australia. Mùa 2014/2015, ông cầm còi 12 trận đấu tại giải đấu này. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news