Tin mới

HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát chia tay đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ bảy, 07/06/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) HLV Trần Vân Phát – người gắn bó với đội tuyển nữ suốt 8 năm qua - đã quyết định chia tay đội tuyển sau khi không thể giúp bóng đá\nnữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

(Tinmoi.vn) HLV Trần Vân Phát – người gắn bó với đội tuyển nữ suốt 8 năm qua - đã quyết định chia tay đội tuyển sau khi không thể giúp bóng đá nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

 

Ngày 6/6, HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát đã chính thức chia tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau buổi làm việc để thanh lý hợp đồng với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Lý giải cho quyết định ra đi của mình, nhà cầm quân người Trung Quốc cho biết ông đã gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam gần 8 năm qua (từ năm 2007), trải qua nhiều thăng trầm nhưng đã đến lúc ông dừng lại vì lý do tuổi tác.

HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát chia tay đội tuyển nữ Việt Nam

HLV Trần Vân Phát chia tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó.

Nhìn lại thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển Thái Lan trong trận tranh vé vớt tham dự World Cup 2015 tại VCK bóng đá nữ vô địch châu Á 2014 vừa diễn ra tại TP.HCM, một lần nữa, HLV Trần Vân Phát nhận trách nhiệm về mình và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.
HLV Trần Vân Phát cũng không quên gửi lời chào và nhắn nhủ tới các học trò: "Vì điều kiện không thể gặp lại các cầu thủ, tôi muốn nhắn nhủ các em cần phải luôn nỗ lực và cố gắng không ngừng. Chúc các cầu thủ sức khỏe và thành công”.

Với những kinh nghiệm và hiểu biết của mình, HLV Trần Vân Phát cũng đã đưa ra một vài góp ý quý báu trong chiến lược phát triển bóng đá nữ: "Cầu thủ nữ Việt Nam tuy tầm vóc nhỏ nhưng lại nhanh nhẹn và linh hoạt. Đó là ưu điểm đầu tiên mà các cầu thủ không được phép đánh mất. Sức mạnh lớn nhất của đội tuyển Việt Nam chính là tinh thần chịu khó, nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao. Đây là vũ khí mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Vấn đề cuối cùng tôi nghĩ các bạn cần chú trọng đó là khâu đào tạo chuyên môn. Các câu lạc bộ địa phương cần tăng số lượng đào tạo trẻ và nâng cao kỹ thuật cơ bản trong công tác huấn luyện”.

Ông Phát cho biết, dù trở về Trung Quốc nhưng ông cho biết sẽ luôn theo dõi và cổ vũ từng bước đi của đội tuyển nữ Việt Nam.

Với mục tiêu nâng cao thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam, sau khi chia tay HLV Trần Vân Phát, VFF đang nhắm tới các nhà cầm quân người Nhật Bản. 

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news