Tin mới

Bị ép phải vượt qua Việt Nam, HLV Nhật Bản lập tức 'xé hợp đồng' với Thái Lan

Thứ năm, 04/07/2019, 14:05 (GMT+7)

Truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin HLV Akira Nishino chưa hề ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan. Phía FAT cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

Cách đây vài ngày, truyền thông Thái Lan đăng tải thông tin cựu HLV Nhật Bản, ông Akira Nishino đã chính thức trở thành HLV trưởng của Voi chiến. Cả 2 bên đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với mức lương không được tiết lộ.

Tuy nhiên trong ngày hôm qua, báo giới Nhật Bản đã đưa tin hoàn toàn không có chuyện HLV Akira Nishino đồng ý dẫn dắt ĐT Nhật Bản. Theo truyền thông thì HLV Akira Nishino chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào để dẫn dắt U23 và ĐTQG Thái Lan trong quãng thời gian tới.

HLV Akira Nishino chưa hề ký hợp đồng với ĐT Thái Lan như truyền thông nước này đăng tải. Ảnh: Internet

Chính chủ tịch của FAT đã lên tiếng về vấn đề này. “Tôi tin rằng những sự thật xuất hiện trên các mặt báo không phải là sự thật,” chủ tịch Somyot của LĐBĐ Thái Lan nói trong một tuyên bố.

Vậy vì đâu lại có chuyện HLV Nhật Bản "lật kèo" trong phút chót? Đi tìm nguyên nhân, tờ Matichon của Thái Lan đã vạch ra rằng chính những yêu sách có phần ngoài tầm với của FAt đã khiến ông Nishino phải suy nghĩ lại.

Theo tờ báo này, LĐBĐ Thái Lan đang quá nóng vội trong việc muốn vượt qua Việt Nam và giành lại vị thế số 1 Đông Nam Á cũng như tạo tiếng vang trên đấu trường châu Á. Cụ thể, FAT đưa ra mục tiêu vô địch SEA Games 2019 được tổ chức tại Philippines cuối năm nay. Sau đó, U23 Thái Lan cũng phải có thành tích tốt ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 để được dự Olympic Tokyo.

Theo báo giới Thái Lan, những mục tiêu quá nặng nề là nguyên nhân khiến HLV Nhật Bản "xé hợp đồng". Ảnh: Internet

Theo Zing, Ở chiến dịch vòng loại World Cup, ĐT Thái Lan đặt chỉ tiêu phải lọt vào vòng loại cuối cùng, tức thuộc top 12 đội mạnh nhất châu Á.

Bên cạnh đó, FAT thòng thêm điều khoản hủy hợp đồng giữa hai bên nếu ông Nishino không thể giúp U23 hay ĐT Thái Lan đạt những mục tiêu như trên. FAT sẽ không phải đền bù khoản lương còn lại của nhà cầm quân người Nhật trong trường hợp 2 bên chia tay.

Chính những yêu cầu này khiến HLV Akira Nishino phân vân. Cùng với việc LĐBĐ Thái Lan không thể đáp ứng mức lương 200.000 USD/ tháng, ông Akira Nishino đã "xé bản hợp đồng" dự định ký với Voi Chiến.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news