Tin mới

HLV Park Hang Seo bị thẻ đỏ, có bị mất quyền chỉ đạo ở VCK U23 châu Á hay không?

Thứ tư, 11/12/2019, 15:04 (GMT+7)

Thông thường, các HLV bị thẻ đỏ cũng sẽ bị "treo giò" ở các trận đấu kế tiếp. Tuy nhiên, SEA Games là một giải đấu đặc biệt với những thể thức thi đấu đặc biệt.

Một trong những điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia chính là tấm thẻ đỏ của HLV Park Hang Seo ở phút 77. Đó là tình huống Trọng Hoàng bị cầu thủ đối phương đốn ngã nhưng trọng tài không cho U22 Việt Nam được hưởng quả phạt.

Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo đã có những phản ứng gay gắt. Sự phản ứng gay gắt của ông thầy người Hàn buộc trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp và truất quyền chỉ đạo.

HLV Park Hang Seo nổi nóng khi bị trọng tài chính truất quyền chỉ đạo. Ảnh: VnExpress

Nếu chiếu theo luật của các cầu thủ bóng đá thì việc một cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp sẽ phải nhận án treo giò tối thiểu 2 trận. Hình phạt thẻ đỏ với các HLV cũng tương tự như vậy khi họ sẽ đối mặt với án phạt cấm chỉ đạo 2 trận đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, SEA Games lại là một giải đấu đặc biệt với những điều lệ đặc biệt. SEA Games không thuộc sự quản lý của AFF, AFC hay FIFA nên không chịu chi phối từ quyết định của các tổ chức này. Vì thế, HLV Park Hang Seo sẽ không bị truất quyền chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020 hay vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sẽ chỉ đạo U23 hay ĐTQG tại các chiến dịch sắp tới. Ảnh: Infonet

Trong lúc đó, điều lệ của mỗi kỳ SEA Games lại có sự khác biệt, do nước chủ nhà quyết định. Mà hai năm tới, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao Đông Nam Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news