Tin mới

HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt lúc nào cũng muốn chơi như Barca, nhưng họ quên mất 1 điều quan trọng

Thứ năm, 25/01/2018, 13:58 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn độc quyền với tạp chí danh tiếng Four Four Two phiên bản Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có nhiều chia sẻ thú vị về bóng đá Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn độc quyền với tạp chí danh tiếng Four Four Two phiên bản Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có nhiều chia sẻ thú vị về bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo: Nguoi Viet luc nao cung muon choi nhu Barcelona hinh anh 1

HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam đang gây chấn động thế giới. Ảnh: FourFourTwo.

HLV Park Hang-seo đã có nhiều chia sẻ thú vị về bóng đá Việt Nam trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tạp chí danh tiếng Four Four Two phiên bản Thái Lan sau ngày U23 Việt Nam giành quyền dự chung kết Giải U23 châu Á 2018.

- Xin chào và chúc mừng ông cùng U23 Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của ông khi đến đất nước Đông Nam Á xinh đẹp này là gì?

Tôi rất hạnh phúc khi được đến Việt Nam làm việc. Tôi biết bóng đá Việt Nam thuộc nhóm giàu tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng lần đầu tiên gặp gỡ, tội vẫn phải bất ngờ.

Họ có tốc độ tuyệt vời cùng kỹ thuật và thể hình đẹp. Chỉ có điều, họ chẳng nhận mình sở hữu tiềm năng có thể sánh ngang với các đồng nghiệp đến từ Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Và họ rất thiếu tự tin.

- Vậy ông đã làm thế nào để đem tới sự tự tin cho họ?

Điều đầu tiên tôi làm là dạy học trò cách điều khiển bản thân, nó giúp họ trở trên tự tin hơn. Cầu thủ Việt Nam như miếng bọt biển vậy. Họ thẩm thấu kiến thức rất nhanh và luôn khát khao học hỏi. Một điều nào họ chưa biết. Tôi liền giải thích. Và họ nhanh chóng nắm được rồi ồ lên: "Thì ra là vậy!.

- Chúng tôi được biết ông cũng thay đổi nhiều chi tiết trong việc ăn uống của họ?

Chính là như thế. Một điều khác mà tôi thấy cần phải thay đổi là chuyện dinh dưỡng. Chế độ ăn ở Việt Nam không hợp lắm cho VĐV. Với tôi điều này rất quan trọng. Khi cầu thủ ăn uống hợp lý, họ sẽ khỏe mạnh. Và khi khỏe mạnh, họ sẽ thi đấu tốt hơn, tự tin hơn.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhắc đến một điều quan trọng khác:

"Hầu hết người Việt Nam chỉ muốn đội bóng chơi như Barcelona. Các cầu thủ thì muốn trình diễn với trái bóng. Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như vậy.

Họ quen chơi với 4 hậu vệ đứng thấp phía dưới. Nhưng tôi muốn các cầu thủ tham gia vào việc phối hợp, triển khai bóng. Triết lý của tôi là "đá tốt một trận sẽ giúp ta đá tốt thêm những trận khác".

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo chia sẻ về cậu học trò cưng Xuân Trường cùng trận chung kết U23 châu Á:

"Cậu ấy từng chơi tại K.League (trong màu áo Incheon và Gangwon) nên nói được tiếng Hàn. Cậu ấy giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi không hiểu hết về văn hóa Việt Nam và cậu ấy thường chỉ cho tôi thứ này, thứ kia.

Tôi không dám chắc về tương lai 2, 3 năm nữa của bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ biết lúc này tất cả đang hướng về trận chung kết cùng U23 Việt Nam. Chúng tôi muốn đánh bại Uzbekistan".
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news