Tin mới

HLV Park Hang Seo chỉ ra vấn đề đau đầu nhất tại ĐT Việt Nam

Thứ năm, 23/04/2020, 15:30 (GMT+7)

Trong thời gian các hoạt động bóng đá dừng lại vì dịch bệnh, HLV Park Hang Seo vẫn đang đi tìm tòi những đổi mới cho ĐT Việt Nam để trở lại mạnh mẽ nhất.

Khi các giải đấu tại Việt Nam tạm dừng vì dịch bệnh, HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ BLĐ vẫn cật lực làm việc để tìm ra sự đổi mới cho ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã khai phá ra nhiều sơ đồ mới và sẵn sàng áp dụng để tránh bị các đối thủ bắt bài khi những giải đấu trở lại.

Dù vậy, vẫn có nhiều điều khiến thầy Park phải bận tâm về chất lượng đội hình. Một trong số đó chính là hàng công của ĐT Việt Nam với vị trí tiền đạo cắm.

Chia sẻ với Báo Bóng Đá, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam chưa sản sinh ra được tiền đạo có thể thay thế Anh Đức kể từ khi chân sút này nói lời chia tay đội tuyển. HLV Park Hang Seo cho rằng ông có quá ít lựa chọn ở vị trí mũi nhọn.

Theo HLV Park Hang Seo, việc Anh Đức giã từ ĐTQG để lại khoảng trống không nhỏ cho vị trí tiền đạo cắm. Ảnh: Internet

Nói về vấn đề này, thầy Park chỉ ra nguyên nhân lớn nhất chính là do lối đá của các CLB tại Việt Nam. Đại đa số đội bóng tại V.League hay giải hạng Nhất đều lựa chọn các ngoại binh có sức càn lướt trên hàng công. Điều đó khiến các tiền đạo nội không có cơ hội được tỏa sáng.

Hiện tại, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh đang được HLV Park Hang Seo "chọn mặt gửi vàng" cho vị trí tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, có thể kể đến những chân sút khác như Hà Minh Tuấn hay Hồ Tuấn Tài. Tuy nhiên phong độ hay chất lượng của những cầu thủ này chỉ có thể kiểm chứng khi giải đấu trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news