Tin mới

HLV Park Hang-seo chỉ trích thủ môn Đặng Văn Lâm sau trận thua Iraq?

Thứ tư, 09/01/2019, 15:04 (GMT+7)

Thông tin HLV Park Hang-seo chỉ trích việc thủ môn Văn Lâm đã chọn sai vị trí đứng dẫn tới bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam là không chính xác.

Thông tin HLV Park Hang-seo chỉ trích việc thủ môn Văn Lâm đã chọn sai vị trí đứng dẫn tới bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam là không chính xác.

Trong trận ra quân tối ngày 8/1, đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước Iraq với tỷ số 2-3. Điều đáng nói là một bàn thua của đội tuyển Việt Nam ở ngay phút 90 khi cầu thủ Ali Adnan của ĐT Iraq đã thực hiện một cú đá phạt hàng rào đẳng cấp, khiến thủ môn Đặng Văn Lâm dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Sau khi khi trận đấu kết thúc, nhiều thông tin dẫn lời HLV Park Hang-seo cho rằng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc này đã bảy tỏ sự thất vọng với các học trò khi để thua trước đội tuyển Iraq. Đặc biệt, HLV Park Hang-seo đã không hài lòng với việc thủ môn Đặng Văn Lâm vì đứng sai vị trí dẫn đến bàn thua thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam.

Cú sút phạt đẳng cấp, đưa bóng vượt qua hàng rào 5 người của tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Thế nhưng, thực tế HLV Park Hang-seo cho rằng ông không đứng ở vị trí quan sát thuận lợi nhất trong tình huống đá phạt của ĐT Iraq. Vì vậy ông không đưa đánh giá về việc thủ thành Văn Lâm có chọn đúng vị trí hay không. Do đó, thông tin HLV Park Hang-seo đổ lỗi cho Văn Lâm khiến đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 là không chính xác.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng cho biết ông và các học trò sẽ tập luyện và có được sự tập trung hơn nữa từ những tình huống cố định của đối thủ.

Nhận định về việc thủ môn Văn Lâm đứng lệch về phía bên phải, nhiều chuyên gia về bóng đá cho rằng, trước mỗi tình huống đá phạt đặc biệt ở khoảng cách không quá xa thì nếu đứng ở trung tâm khung thành, một thủ môn sẽ rất khó phản ứng nếu bóng được sút về một bên góc. Còn nếu đứng lệch sang một phía và để hàng rào che nốt bên còn lại thì xác suất cứu thua sẽ cao hơn.

Theo chuyên gia John Brenkus của tờ ESPN, cú sút của Ali Adnan đã đưa bóng đi đúng vào "góc chết" với thời gian chỉ trong khoảng 1,5 giây thì việc cản phá là bất khả thi dưới góc độ khoa học. Cơ hội duy nhất cho các thủ môn có thể cản phá được đó là anh ta phải biết trước được chính xác vị trí bóng sẽ tới. Chính vì vậy, việc đòi hỏi Văn Lâm phải cản phá được liệu có phải là yêu cầu quá mức?

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news