Tin mới

HLV Park Hang-seo có thể được thưởng lớn nếu tái lập chiến tích của thầy "Tô"

Thứ sáu, 07/09/2018, 11:32 (GMT+7)

Nếu so sánh với các đời HLV ngoại làm việc ở U23 và đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ năm 2005 đến nay, mức lương mà HLV Park Hang-seo nhận được không phải là thấp. Bên cạnh đó, những vị chiến lược gia đem lại thành tích đáng kể cho đội tuyển đều sẽ nhận được những phần thưởng.

Nếu so sánh với các đời HLV ngoại làm việc ở U23 và đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ năm 2005 đến nay, mức lương mà HLV Park Hang-seo nhận được không phải là thấp. Bên cạnh đó, những vị chiến lược gia đem lại thành tích đáng kể cho đội tuyển đều sẽ nhận được những phần thưởng.

Trong bản hợp đồng được kí kết cách đây 9 tháng, mức lương trước thuế mà HLV Park Hang-seo nhận được là 20 000 USD (tương đương với khoảng 450 triệu đồng), bên cạnh đó là khoảng phụ cấp sinh hoạt khoảng 2.000 USD/tháng (gồm tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền vé máy bay về nước dịp nghỉ...).

Nếu so sánh với các HLV ngoại làm việc cho các đội tuyển từ năm 2015 đến nay, HLV Park Hang-seo nằm trong Top 3 những người được trả lương cao nhất.

Người được VFF đãi ngộ tốt nhất trong quá khứ là HLV Falko Goetz. Vị chiến lược gia người Đức nhận được rất nhiều sự kì vọng với bản hồ sơ khủng nhưng lại không thể đem lại thành công cho bóng đá Việt Nam.

Sau khi thất bại trong mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 2011, ông Falko Goetz nhanh chóng rời Việt Nam với mức bồi thường kỷ lục lên tới 100 000 USD.

HLV Park Hang-seo có thể được thưởng lớn nếu tái lập chiến tích của thầy Tô - Ảnh 1.

Mức lương và thành tích của các HLV đội tuyển Việt Nam từ năm 2005 đến nay.

Người không làm được việc sẽ bị thanh lý hợp đồng, còn những người đem lại thành tích tốt sẽ có được những ưu đãi nhất định.

Sau chức vô địch AFF Cup 2008, HLV đã được nâng lương từ 12 000 USD lên thành 20 000 USD, ngang bằng với ông Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại. Đó là một con số "khủng khiếp" vào năm 2008. Đó là còn chưa kể đến những khoản thưởng khổng lồ khác.

Trong thời gian gần đây, một số tờ báo của Hàn Quốc đã cho rằng mức lương mà HLV Park Hang-seo nhận được chưa xứng đáng với những gì ông đem lại cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, bản thân vị chiến lược gia sinh năm 1959 này lại cho biết ông hoàn toàn hài lòng với điều kiện hiện tại.

Trong 9 tháng làm việc tại mảnh đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo đã đem lại những thành công vang dội trên đấu trường châu lục với ngôi Á Quân tại VCK U23 châu Á và Top 4 môn bóng đá nam ASIAD 18.

HLV Park Hang-seo có thể được thưởng lớn nếu tái lập chiến tích của thầy Tô - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo vẫn đang làm tốt nhưng ông vẫn cần có 1 danh hiệu để khẳng định giá trị.

Tuy nhiên, thử thách thực sự với ông Park vẫn còn đang ở trước mắt, đó là AFF Suzuki Cup 2018 và SEA Games 2019 tại Phillipines. Trong quá khứ, đây là 2 giải đấu được xem là thước đo để đánh giá mức độ thành công của các ông thầy khi dẫn dắt ĐTQG. Hầu hết những HLV thất bại cay đắng tại AFF Cup hoặc SEA Games đều phải chia tay đội tuyển.

Tất nhiên, nếu giành được chức vô địch, không biết chừng tiền lương, tiền lót tay giữa ông Park và VFF sẽ tăng vọt, giống như những gì xảy ra với trường hợp của HLV Calisto năm 2008 vậy.

Nguyễn Trường Giang (S5)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news