Tin mới

HLV Park Hang-seo dẫn dắt U22 Việt Nam chinh phục SEA Games 30

Thứ ba, 29/01/2019, 09:06 (GMT+7)

Sau thành công cùng lứa U23 và ĐTQG, HLV Park Hang-seo sẽ nhận lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra tại Philippines cuối năm nay. Mục tiêu VFF và người hâm mộ kỳ vọng là chiếc HCV, danh hiệu còn thiếu của bóng đá Việt Nam.

Sau thành công cùng lứa U23 và ĐTQG, HLV Park Hang-seo sẽ nhận lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra tại Philippines cuối năm nay.

Mục tiêu VFF và người hâm mộ kỳ vọng là chiếc HCV, danh hiệu còn thiếu của bóng đá Việt Nam.

Sự nhiệt tình với công việc của HLV Park Hang-seo luôn gây ấn tượng với NHM.

Cầm quân tới 4 giải đấu lớn với 3 loại hình đội tuyển khác nhau (U23, U23+3 và ĐTQG) trong vòng 1 năm, HLV Park Hang-seo thừa nhận cảm thấy sự mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, đã xuất hiện những thông tin cho biết, thông qua trợ lý của mình, HLV Park Hang Seo đề nghị VFF chỉ phải nhận trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG, thay vì "ôm" cả các đội trẻ như hiện tại. 

 

Tuy nhiên, bằng sự chuyên nghiệp của mình, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ đảm nhận là cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. 

Sau trận đấu với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo cho biết, ông sẽ sớm tập trung vào nhiệm vụ với các ĐTQG trong năm 2019 này.

Với việc vừa có một năm vô cùng thành công với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia 60 tuổi này có lẽ cũng rất muốn thử thách ở một đấu trường mới không kém phần gay cấn như SEA Games. 

Sau kỳ Asian Cup tương đối thành công, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn trước khi đối mặt với hàng núi công việc trước mắt. Đầu tiên là giải U22 Đông Nam Á và vòng loại U23 châu Á. Song song với đó, ông còn phải chuẩn bị cho trận tranh cúp Đông Nam Á-Đông Á với ĐT Hàn Quốc.

Để đảm bảo nhân sự cho các U22 lẫn ĐTQG Việt Nam cũng như tìm thêm các nhân tố mới, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ thường xuyên có những chuyến dự khán khắp những trận đấu V.League.

Tại Sea Games 2019, LĐBĐ Đông Nam Á sẽ áp dụng quy định sử dụng lứa tuổi U22 (sinh năm 1997 trở về sau) tham dự. Theo đó, phần đông các cầu thủ lứa U23 ở ĐT Việt Nam hiện tại sẽ không thể góp mặt tại đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Dù không có những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh, Phan Văn Đức, Hồng Duy, Đức Huy... ĐT U22 Việt Nam vẫn còn những nhân tố rất xuất sắc của lứa 1997 đang là trụ cột ĐT Việt Nam gồm thủ thành Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng, trung vệ Nguyễn Thành Chung, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và tiền đạo Hà Đức Chinh. Đây là 7 cái tên sẽ hình thành lên bộ khung chính của ĐT U22 Việt Nam tham dự Sea Games 30.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news