Tin mới

“HLV Park Hang-seo đang tạo ra hiệu ứng chưa từng có tại Hàn Quốc”

Thứ sáu, 30/11/2018, 08:31 (GMT+7)

Theo tờ báo Hàn Quốc thì “cơn sốt” mà thầy Park tạo ra không chỉ xuất hiện ở Việt Nam mà còn bao phủ khắp xứ sở Kim chi.

Theo tờ báo Hàn Quốc thì “cơn sốt” mà thầy Park tạo ra không chỉ xuất hiện ở Việt Nam mà còn bao phủ khắp xứ sở Kim chi.

Kể từ giải U23 châu Á hồi đầu năm đến nay, truyền thông Hàn Quốc luôn dành sự quan tâm đặc biệt với HLV Park Hang-seo cùng các học trò. Tại kỳ AFF Cup năm nay, tên của thầy Park cũng trở thành từ khóa cực "hot" với Cộng đồng mạng ở đất nước xứ Kim chi.

Website News.joins vừa có bài viết với nhan đề: "Hiệu ứng Park Hang-seo không chỉ ở Việt Nam" để nói về tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của của nhà cầm quân 59 tuổi ngay trên chính quê hương của ông.

"Hiệu ứng Park Hang-seo là vô tận, đó không phải là làn sóng chỉ có ở Việt Nam mà còn là làn sóng chưa từng có ở Hàn Quốc.

Chẳng có gì cường điệu khi nói rằng tuyển Việt Nam xứng đáng là đội tuyển được kỳ vọng nhiều nhất ở AFF Cup năm nay. Cứ nhìn cách họ lọt vào tới bán kết mà chưa từng để thủng lưới mà xem. Đó chẳng phải là điều dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào.

HLV Park Hang-seo đang tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ chưa từng có ở Hàn Quốc.

Nếu đà thăng hoa ấy cứ được tiếp diễn, chẳng có gì khó hiểu nếu Việt Nam lên ngôi AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử, sau đúng 1 thập kỷ. Đó cũng là sự tiếp nối của bóng đá Việt Nam sau 2 chiến tích đáng tự hào ở giải U23 châu Á và Asiad 18.

Chẳng có gì để nghi ngờ cả. Chính nhờ có HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã lần lượt viết nên những trang sử mới và trở thành một đội quân thiện chiến. AFF Cup là giải đấu lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, sự quan tâm của người hâm mộ là nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Việt Nam từng tạo ra một cơn cuồng phong kỳ diệu ở giải châu Á và giờ đây, người hâm mộ kỳ vọng điều đó lặp lại ở AFF Cup. Chắc chắn AFF Cup chính là cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ Việt Nam được tận hưởng niềm vui khi trở thành vị vua ở khu vực, điều mà CĐV đã chờ đợi trong một thời gian dài.

 

Sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ Việt Nam có thể nhìn thấy rõ thông qua việc hàng vạn chiếc vé được bán hết cực nhanh bên ngoài khu vực sân vận động trước trận gặp Malaysia, và sau đó là việc CĐV đổ xô mua vé online trước vòng bán kết.

Người hâm mộ tại Hàn Quốc đã rất ấn tượng với hình ảnh CĐV Việt Nam cùng hò reo, ôm nhau ăn mừng chiến thắng, với những lá cờ được cắm trên những chiếc xe gắn máy như là biểu tượng của người dân Việt Nam. Hội chứng Park Hang-seo cũng bắt đầu lan tỏa từ Việt Nam sang Hàn Quốc bằng những hình ảnh đó.

Quả thực, ở Hàn Quốc, vùng đất mẹ thiêng liêng của HLV Park, một hiệu ứng cũng lan tỏa thực sự mạnh mẽ. Đây là lúc mà người hâm mộ Hàn Quốc đang tự hào hết bao giờ hết. Nhiều câu chuyện về Park Hang-seo từ 16 năm trước đã được kể lại và người ta đang thi nhau dõi theo bước chân của ông ở AFF Cup.

Đây cũng là lần đầu tiên một hãng truyền thông Hàn Quốc (đài SBS) tường thuật trực tiếp một giải đấu của bóng đá Việt Nam, điều mà trước kia vốn chẳng một ai quan tâm cả. Đơn giản thôi, bởi vì người Hàn Quốc không thể ngừng sự quan tâm dành cho HLV Park.

Người dân Hàn Quốc đang dõi theo từng bước chân của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhờ HLV Park, sự giao lưu giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc đang trở nên thắt chặt hơn và sôi động hơn. Người Hàn Quốc vẫn nói với nhau rằng: "Tôi phải đi du lịch đến Việt Nam khi ông Park còn dẫn dắt ĐTQG". Điều này là bởi hiệu ứng Park Hang-seo. Chắc chắn là như thế!

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news