Tin mới

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam luôn hướng tới chiến thắng dù đá sân nhà hay sân khách'

Thứ tư, 13/11/2019, 14:33 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo cho thấy sự tôn trọng đối thủ nhưng cũng rất tự tin với sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho trận đấu sắp tới gặp ĐT UAE.

Trong buổi họp báo trước trận đấu sáng ngày 13/11, HLV Park Hang Seo đã đi cùng cậu học trò Đặng Văn Lâm. HLV người Hàn Quốc cho tháy ĐT Việt Nam có những sự chuẩn bị cực kì kĩ càng cho trận đấu rất quan trọng sắp tới.

HLV Park Hang Seo đã "bắt bài" ĐT UAE với những dự đoán lối chơi và cách tiếp cận đối thủ trong trận đấu tới. Ông cho biết: Tôi nghĩ Bert van Marwijk là con người có nhiều tính toán. Do đã thua Thái Lan nên trận này họ sẽ chơi tất tay, quyết thắng bằng mọi giá. Họ sẽ không có sự phục vụ của ba cầu thủ từng đá chính trận trước. Điều đó cho thấy họ sẽ có nhiều thay đổi, và đang chuẩn bị kỹ lưỡng để quyết thắng Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: VFF

Theo phân tích của chúng tôi, triết lý bóng đá của Van Marwijk là chú trọng phòng ngự, ưu tiên sự an toàn rồi mới hướng đến tấn công. Chính vì vậy, ông ấy thường bố trí nhiều tiền vệ. Đó là HLV biết phân tích kỹ đối thủ rồi nhắm vào những điểm yếu để tấn công. Tôi dự đoán, sẽ có thời điểm UAE chơi tất tay với Việt Nam. Họ không thể tấn công dồn dập suốt 90 phút, nhưng sẽ có thời điểm nào đó, chẳng hạn như cuối hiệp một, sẽ tất tay để hướng đến thắng. Chúng tôi đã phân tích, và lên phương án đối phó với tình huống đó nếu xảy ra”.

Thậm chí sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thầy Park còn kĩ càng đến mức... xem thời tiết cho buổi tập tối nay và trận đấu ngày mai. Theo tính toán của ông, thời tiết tối mai chỉ có 10% có mưa nhưng buổi tập tối nay mới đáng lo ngại bởi nhiều khả năng Hà Nội sẽ có mưa khi gió mùa về.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho trận đấu ngày mai. Ảnh: Vietnamnet

Với những sự chuẩn bị kĩ lưỡng như vậy, HLV Park Hang Seo tự tin chia sẻ: ã là HLV thì dù là trận nào, ở sân nào thì cũng đều muốn chiến thắng. Mà muốn chiến thắng nên việc có những áp lực cũng là điều đương nhiên". Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết, việc tái ký hợp đồng với VFF không phải là vấn đề ảnh hưởng tới tâm lý của ông cho trận đấu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news