Tin mới

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi triệu tập 'tội đồ' thời Calisto lên ĐTQG

Thứ sáu, 27/11/2020, 14:32 (GMT+7)

Sau mùa giải ấn tượng ở CLB Hà Nội, thủ môn Bùi Tấn Trường đã được HLV Park Hang-seo đôn lên ĐTQG. Tuy nhiên, với một bộ phận không nhỏ người hâm mộ, Tấn Trường vẫn là cái tên không đáng tin cậy vì những ám ảnh trong quá khứ.

Trong bản danh sách triệu tập cầu thủ cho đợt hội quân tháng 12, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ có phong độ tốt trong mùa giải vừa qua. Đáng chú ý trong danh sánh lần này chính là thủ môn Bùi Tấn Trường.

Dù chỉ mới khoác áo CLB Hà Nội nhưng thủ môn người Đồng Tháp đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình. Sau mùa giải ấn tượng ở đội bóng thủ đô, một suất trên ĐTQG có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho cựu thủ môn ĐT 23 thời HLV Henrique Calisto.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC, Tấn Trường đã được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Thế nhưng, sự xuất hiện của Tấn Trường khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ đặt dấu hỏi, bởi Tấn Trường vẫn là cái tên không đáng tin cậy. Nhiều người tỏ ra không hài lòng với việc Tấn Trường được ông Park gọi lên tuyển và thậm chí vẫn gọi anh là 'tội đồ' vì những sai lầm trong quá khứ cách đây hơn 10 năm.

Sau những sai lầm trong quá khứ, Tấn Trường liệu có xứng đáng được trao cơ hội?

Trong khi Tấn Trường được triệu tập thì một thủ môn khác cũng chơi rất xuất sắc trong mùa giải qua là Trần Nguyên Mạnh lại bị chiên slược gia người Hàn Quốc bỏ qua. Đây là sự vắng mặt hết sức đáng tiếc vì phong độ cao cùng sự ổn định của thủ môn họ Trần đã đóng góp rất lớn vào chức vô địch của Viettel.

Phong độ ấn tượng ở mùa giải 2020 trong màu áo Hà Nội FC, thủ môn Tấn Trường nằm trong danh sách đua Quả bóng Vàng với Quang Hải, Công Phượng.

Trước làn sóng chỉ trích như vậy, Bùi Tấn Trường đã lựa chọn cách phản ứng tương đối nhẹ nhàng. Trên trang cá nhân của mình, thủ môn sinh năm 1986 viết: "Tôi chỉ cần cuộc sống bình dị thôi mọi người ạ. Vì vậy nên đừng bình luận gì gì về tôi và công việc của tôi nhé. Tôi chỉ biết cố gắng làm tốt công việc mình và về bên gia đình thôi. Ai quan tâm tôi thì âm thầm theo dõi tôi là tôi cảm ơn lắm rồi. Cảm ơn tất cả mọi người".

Cong nhớ cách đây hơn 10 năm, U23 Việt Nam được đánh giá rất cao khi bước vào trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào. Tuy nhiên, Tấn Trường đã có pha bắt bóng nghiệp dư khiến U23 Việt Nam nhận thất bại cay đắng trước U23 Malaysia.

Ngay khi bị thay ra, HLV Henrique Calisto lấy 2 tay nắm cổ thủ môn Tấn Trường cùng gương mặt hết sức tức giận. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news