Tin mới

HLV Park Hang-seo: 'Hôm nay tôi không vui, không hài lòng với U23 Việt Nam'

Thứ hai, 25/03/2019, 10:34 (GMT+7)

Sau chiến thắng hú vía trước tuyển Indonesia, người cầm quân Park Hang-seo cảm thấy "không vui, không hài lòng về bản thân mình và về lối chơi của U23 Việt Nam".

Ngay sau khi tuyển U23 Việt Nam chiến thắng tuyển Indonesia khá nhọc nhằn, người cầm quân Park Hang-seo đã không giấu nổi sự thất vọng.

Trong khi HLV Indra Syafri bày tỏ tiếc nuối vì bàn thua phút bù giờ nhưng cũng không quên gửi lời chúc đến tuyển U23 Việt Nam thì phù thủy Park Hang-seo cho biết mình không "hài lòng với màn trình diễn của toàn đội".

"Tôi không hài lòng lắm với lối chơi của các cầu thủ ngày hôm nay. Lý do: Lối chơi tập thể không thể hiện được, việc kết hợp trên sân yếu, chủ yếu đá cá nhân. Dù trận đấu khó khăn thế nào đi chăng nữa thì các cầu thủ phải sẵn sàng tuân thủ chiến thuật tấn công và phòng ngự, mà điều này dường như các học trò của tôi không hiểu", HLV Park Hang-seo chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam đã khá chật vật khi có được bàn thắng trước tuyển Indonesia. Ảnh: Người lao động

Theo đó, trong 90 phút so tài, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi tung ra Đinh Thanh Bình vào đầu hiệp 2 và bất ngờ rút ra ở cuối trận.

Lý giải về chiến thuật này, phù thủy Park Hang-seo cho biết đây là điều bình thường "Ở Hàn Quốc cũng sẽ thỉnh thoảng có những trường hợp thay người (Đinh Thanh Bình), nếu thay người mà có kết quả tốt như thế thì không thành vấn đề. Thay Bình không phải vấn đề chấn thương mà vì vấn đề chiến thuật".

Theo HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đang thua hiệu số phụ so với Thái Lan nên buộc phải đánh bại họ ở trận đấu tới nếu muốn giành ngôi đầu bảng K.

HLV Park Hang-seo cho biết mình không hài lòng về lối chơi của các cầu thủ U23 Việt Nam trước tuyển Indonesia. Ảnh: Người lao động

"Người Thái thay đổi lực lượng cũng như lối chơi ở trận đấu với Brunei hôm nay. Chất lượng của ĐTQG phụ thuộc rất nhiều của giải vô địch trong nước nên Thái Lan là đội bóng có chất lượng tốt. Chúng ta có thể thấy cầu thủ Thái Lan lứa này rất tốt, cả về kĩ thuật và thể hình đều ấn tượng. Tôi nghĩ Thái Lan là một đối thủ mạnh ở châu Á", nhà cầm quân Park Hang-seo đưa ra phân tích.

Trong khi khá nhiều người đánh giá lứa cầu thủ U23 Việt Nam năm nay đuối hơn so với lứa cầu thủ năm ngoái, HLV Park Hang-seo cho biết rất khó để so sánh như vậy.

"Chúng tôi chỉ tập đúng nghĩa từ tuần trước. Chúng tôi mất thời gian đánh giá, sàng lọc cầu thủ nên nhiều người chưa hiểu rõ. Trong khi đó, đội U23 năm ngoái đá U23 châu Á xong còn đá ASIAD18 nên dễ quen với lối chơi. Còn rất khó để so sánh lứa năm ngoái với năm nay, ai tốt hơn khi thời gian tìm hiểu với các cầu thủ còn chưa nhiều", HLV Park Hang-seo lý giải.

Cũng theo thầy Park, trong tuyển U23 lần này, không có quá nhiều cầu thủ được đá chính ở CLB nên phong độ của họ không cao và theo ông đây cũng là vấn đề cần phải được khác phục trong thời gian tới.

Người cầm quân Park Hang-seo cũng nhấn mạnh về bàn thắng nhọc nhằn trước Indonesia "Hôm nay tôi không vui, không hài lòng về bản thân mình, không hài lòng về lối chơi đồng đội của U23 Việt Nam trong ngày hôm nay".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news