Tin mới

HLV Park Hang-seo khiêm tốn, không nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á

Thứ tư, 30/10/2019, 10:17 (GMT+7)

Dù đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á nhưng HLV Park Hang-seo lại nhận định giải thưởng này nên trao cho 1 HLV khác.

Vào đầu tháng 11 tới, Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải AFF Award Night 2019. Đây là giải thưởng vinh danh những cá nhân và tập thể có thành tích cống hiến trong suốt năm 2019 vừa qua.

ĐT Việt Nam có 3 ứng viên được đề cử các giải thưởng quan trọng trong đêm trao giải. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, trong khi Đoàn Văn Hậu được đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng lọt vào danh sách đề cử HLV xuát sắc nhất Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo được đề cử trong danh sách HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Xét về thành tích của đội tuyển Việt Nam trong suốt năm qua, có lẽ không ai xứng đáng hơn HLV người Hàn Quốc. Ông đã đưa ĐT Việt Nam đến chức vô địch Đông Nam Á, liên tục gây bất ngờ tại Asian Cup 2019 và giúp Những ngôi sao vàng lọt vào top 15 châu Á, đứng thứ 97 trên BXH FIFA.

Tuy nhiên thầy Park lại không nghĩ rằng mình sẽ nhận được danh hiệu này. Trong buổi trả lời báo giới chiều ngày 29/10, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra khiêm tốn khi được phóng viên hỏi về giải thưởng này. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo nhận định vị chiến lược gia nổi tiếng người Anh, Sven Goran Eriksson mới là người xứng đáng hơn cả.

Theo ông, HLV Eriksson là người xứng đáng nhận danh hiệu này hơn cả. Ảnh: Internet

"Theo tôi, HLV Eriksson của ĐT Philippines cũng rất giỏi. Mỗi HLV đều có đặc điểm riêng. Trong các HLV ở Đông Nam Á thì HLV Eriksson là nổi bật hơn cả", HLV Park Hang-seo cho biết.

Nhận định về cơ hội giành giải thưởng của các tuyển thủ Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết, nếu được ông sẽ bầu cho tất cả các cầu thủ.

"Tôi không rõ chi tiết về giải. Nếu được thì bầu thì tôi bầu cả đội được giải. Nhưng theo tôi biết, đội có 3 người sẽ tham dự buổi lễ với tư cách thay mặt cho ĐTQG sau khi vô địch AFF CupĐặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và Quang Hải. Các bạn tham gia sẽ thay mặt cả đội còn tất cả các bạn tham gia giải vừa rồi tôi nghĩ đều xứng đáng", vị chiến lược gia 60 tuổi nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news