Tin mới

HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U22 Việt Nam ở SEA Games 2019?

Thứ tư, 20/02/2019, 21:08 (GMT+7)

Dù chưa có thông báo chính thức nhưng nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tập trung cho ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022, thay vì cùng lúc dẫn dắt U22 ở SEA Games 2019. 

Dù chưa có thông báo chính thức nhưng nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tập trung cho ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022, thay vì cùng lúc dẫn dắt U22 ở SEA Games 2019. 

Sau kỳ nghỉ lễ ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam làm việc. Theo đó, vấn đề kiêm nhiệm của ông thầy 60 tuổi đang trở thành chủ đề nóng với người hâm mộ. 

Chia sẻ với báo chí Hàn Quốc, thầy Park thẳng thắn nói rằng ông muốn tập trung cho một công việc, cụ thể là làm HLV trưởng ĐTQG, thay vì phải dẫn dắt cả U22 Việt Nam.

Sau hơn một năm gắn bó và liên tục làm việc cùng các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra khá mệt mỏi. Ông đã nhiều lần bóng gió chuyện chỉ muốn dẫn dắt một trong hai đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ chỉ dẫn dắt tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup mà bỏ qua SEA Games. Ảnh: internet

Trong sáng 20/2, lãnh đạo VFF có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Đoàn Anh Tuấn – phụ trách phòng các đội tuyển quốc gia của VFF đã có cuộc họp với HLV Park Hang Seo về vấn đề kể trên. 

HLV Park Hang Seo nói trên báo Hàn Quốc: “SEA Games được gọi là Olympic của Đông Nam Á và tổ chức vào tháng 11. Còn vòng loại World Cup sẽ kết thúc trước tháng 11.

Sẽ khó khăn khi liên tục phải tập trung cho hai chiến dịch liên tiếp như vậy. Quá trình chuẩn bị sẽ gặp nhiều thách thức. Ở Việt Nam, họ muốn tôi huấn luyện cả hai đội nhưng tôi chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển”.

Chia sẻ trên tờ Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác nhận: “Thủ tướng đã chỉ đạo ưu tiên đội tuyển quốc gia. Còn việc bàn bạc cụ thể sẽ phụ thuộc vào lịch làm việc của Tổng thư ký VFF với HLV trưởng”.

Để giảm tải công việc cho HLV Park Hang Seo, VFF chủ động mời HLV Hoàng Anh Tuấn giúp đỡ, đóng góp ý kiến về chuyên môn trong các đợt tập trung sắp tới của các đội tuyển, đặc biệt là U23 Việt Nam chuẩn bị dự vòng loại U23 châu Á 2020 vào cuối tháng 3 sắp tới.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news