Tin mới

HLV Park Hang Seo lọt danh sách những người quyền lực nhất Hàn Quốc

Thứ tư, 29/04/2020, 09:44 (GMT+7)

Tạp chí Forbes phiên bản Hàn Quốc đã liệt kê HLV Park Hang Seo vào danh sách những người quyền lực nhất tại Hàn Quốc. Trong danh sách này, thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam đứng thứ 38.

Xếp hạng của Forbes Hàn Quốc dựa trên bốn tiêu chí: truyền thông, phát thanh truyền hình, thu nhập và mạng xã hội. Park Hang-seo là HLV duy nhất lọt top 40 trong danh sách năm 2020.

Mới đây, tạp chí Forbes của Hàn Quốc đã đưa ra danh sách những người quyền lực nhất tại xứ sở Kim Chi. Danh sách này được đánh giá trên 4 tiêu chí: Thu nhập, sự nổi tiếng trên MXH, truyền thông và phát thanh truyền hình.

HLV Park Hang Seo có vinh dự xuất hiện trong danh sách này. Ông xếp ở vị trí thứ 38 và cũng là HLV duy nhất có mặt trong danh sách này.

HLV Park Hang Seo lọt danh sách 40 người quyền lực nhất Hàn Quốc. Ảnh: VTC

Những đóng góp của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam đã khiến quan hệ giữa hai nước Việt - Hàn trở nên khăng khít hơn. Với thành công ở Việt Nam, ông được chọn làm đại sứ du lịch quận Sancheong, và là đại sứ thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt - Hàn.

Bên cạnh thầy Park, danh sách những nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc còn có nhiều gương mặt khác từ bóng đá. Son Heung Min, biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc đứng thứ 4 trong danh sách, trong khi người đồng đội của anh đang chơi bóng tại Tây Ban Nha, Lee Kang In, đứng thứ 20 trong danh sách này.

Son Heung Min đứng thứ 4 trong danh sách này, chỉ sau các nhân vật giải trí đình đám. Ảnh: Internet

Ở lĩnh vực giải trí, nhóm nhạc BTS soán ngôi Black Pink để lên ngôi số một, đồng thời đẩy đối thủ xuống thứ ba. Bong Joon Ho, đạo diễn phim "Ký sinh trùng" giành giải Oscar đứng thứ năm.

Forbes Hàn Quốc bắt đầu bình chọn những nhân vật quyền lực nhất xứ kim chi từ năm 2009 và sau đó trở thành thông lệ hạng năm. So với năm 2019, thay đổi lớn nhất của Forbes Hàn Quốc là đưa thêm tiêu chí thu nhập vào cách tính xếp hạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news