Tin mới

HLV Park Hang Seo nhận án phạt nặng nhất sự nghiệp vì hành động sốc với trọng tài

Thứ ba, 11/02/2020, 14:28 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo tới 4 trận với HLV Park Hang Seo sau những hành vi không đúng mực với tổ trọng tài điều khiển các trận đấu tại SEA Games.

Sau nhiều cuộc họp của Ủy ban kỷ luật AFC, mới đây LĐBĐ châu Á đã đưa ra án phạt mạnh tay với HLV Park Hang Seo. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu kế tiếp, cộng thêm số tiền phạt 5.000 USD.

Án phạt này được đưa ra dựa trên tấm thẻ đỏ mà thầy Park phải nhận sau những phản ứng với trọng tài ở trận chung kết SEA Games 30 vừa qua.

Đó là tình huống Trọng Hoàng bị cầu thủ đối phương đốn ngã nhưng trọng tài không cho U22 Việt Nam được hưởng quả phạt. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo đã có những phản ứng gay gắt, buộc trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp và truất quyền chỉ đạo ở phút 77.

Rất may SEA Games là một giải đấu đặc biệt, không thuộc sự quản lý của AFF, AFC hay FIFA nên không chịu chi phối từ quyết định của các tổ chức này. Do đó, án phạt treo quyền chỉ đạo 4 trận với thầy Park sẽ chỉ áp dụng ở các trận giao hữu còn ở những giải chính thức như vòng loại World Cup 2022 thì thầy Park vẫn được chỉ đạo các học trò bình thường.

Ảnh: Internet

Như vậy trong trận đấu gặp ĐT Iraq vào ngày 26/3 tới, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ. Tuy nhiên vị chiến lược gia 61 tuổi chắc chắn sẽ trở lại trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup vào ngày 31/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news