Tin mới

HLV Park Hang-seo nhận tin vui từ Hàn Quốc trước thềm King’s Cup 2019

Thứ sáu, 26/04/2019, 09:37 (GMT+7)

Mới đây, bác sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Choi Ju-young chính thức ký hợp đồng với đội tuyển Việt Nam và trở thành trợ lý của HLV Park Hang Seo.

Thông tin mới nhất từ VFF cho hay, sau một thời gian thuyết phục, bác sĩ Choi Ju-young đã đồng ý ký vào bản hợp đồng trở thành một trong những thành viên của tuyển Việt Nam. Việc ký hợp đồng này đã giải quyết được rất nhiều công việc liên quan đến công tác y tế, vật lý trị liệu, hồi phục chấn thương...

Bác sĩ Choi từng nhiều lần từ Hàn Quốc bay gấp sang Việt Nam để chữa trị chấn thương cho các cầu thủ Việt Nam. Gần đây, vị bác sĩ nổi tiếng này đã giúp Đình Trọng bình phục thần kỳ ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Chia sẻ với báo chí Hàn Quốc vào ngày 25/4, vị bác sĩ Choi Ju-young cho hay: "Đây là thử thách không dễ dàng ở độ tuổi này. Tôi đã ở Việt Nam thường xuyên và thấy y tế thể thao đang thiếu hụt rất nhiều. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bóng đá Việt Nam”.

Chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju-young rất quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: internet

Theo lời vị bác sĩ này, ông nhận lời cộng tác với HLV Park Hang Seo từ ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia. Sau đó, ông thường xuyên qua lại Việt Nam và Hàn Quốc để theo dõi các chấn thương của các cầu thủ tại các giải như AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Bác sĩ Choi Joo Yong là người uy tín hàng đầu của nền y học thể thao Hàn Quốc trước khi chuyển sang điều hành bệnh viện thể thao CJY Sports Clinic. Ông cũng là bạn rất thân với GĐKT HAGL Chung Hae Seong khi từng làm việc với nhau từ năm 1998.

Chuyên gia vật lý trị liệu này có 18 năm phục vụ ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.Ông từng là trưởng nhóm bác sĩ của đội tuyển Hàn Quốc tại FIFA World Cup 2002 khi ông Park là trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Tờ Spotvnew đánh giá cao khả năng của Choi Ju-young và cho rằng ông sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Người đại diện của bác sĩ Choi cho biết: "Bác sĩ Choi Joo-young sau khi kết thúc hợp đồng với ĐTQG Hàn Quốc sẽ chuyển tới Việt Nam làm việc.

Ông sẽ làm việc tại Hà Nội và phụ trách công việc điều trị chấn thương cũng như lên kế hoạch phục hồi cho các cầu thủ thuộc ĐTQG Việt Nam. Ông cũng sẽ đóng vai trò là HLV phó trong những buổi họp nội bộ của ĐT Việt Nam".

Nhiệm vụ của ông sắp tới là cùng tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng 6.

Bên cạnh việc chào đón Choi Joo-young, HLV Park Hang Seo cũng đón nhận những thông tin rất vui từ các học trò cưng Văn Thanh, Văn Đức và Xuân Mạnh. Bộ ba này đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho King’s Cup và những giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news