Tin mới

HLV Park Hang Seo nói được tiếng Việt thế nào qua 1 tuần học tập?

Thứ tư, 25/03/2020, 18:31 (GMT+7)

Tròn 1 tuần HLV Park Hang Seo bắt đầu công việc học tiếng Việt, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã bắt đầu với những câu hỏi và câu chào đơn giản.

Cách đây 1 tuần, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo có chia sẻ những hình ảnh vị chiến lược gia người Hàn Quốc bắt đầu học tiếng Việt. Theo ông, đây là việc làm cần thiết khi các giải đấu bóng đá đang tạm dừng bởi dịch bệnh. Ngoài ra việc học tiếng Việt cũng giúp thầy Park có thể trao đổi tốt hơn với các học trò, phục vụ cho mục tiêu truyền tải ý đồ chiến thuật.

Theo Báo Bóng Đá, sau 1 tuần học tiếng Việt, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu có những tiến triển đầu tiên, Cụ thể, vị HLV này cùng các trợ lý chia nhau đến gặp những nhân viên người Việt tại trụ sở VFF và cố gắng đặt một câu hỏi (dù vẫn hơi khó nghe): “Anh/chị tên là gì?”

Sau 1 tuần, thầy Park đã bắt đầu giao tiếp được bằng một vài câu hỏi tiếng Việt. Ảnh: Internet

Đó cũng là câu tiếng Việt thứ 3 mà ông Park có thể nói tốt, sau “Xin chào”, “Cảm ơn”. Tất nhiên việc nghe tiếng Việt của thầy Park vẫn chưa tốt lắm. Bằng chứng là trong cuộc gặp gần đây, khi một người Việt Nam có hỏi rằng: “Ông có khỏe không” thì ông Park nhíu mày, đứng một lúc lâu. Người đó chuyển sang tiếng Anh: “Are you ok”, ông Park mới gật gù như vỡ ra điều gì, đôi mắt ông híp lại che đi nụ cười vốn giấu phía sau khẩu trang trắng được đeo nửa mặt: “Ok ok”, (Tôi rất ổn).

Không chỉ nỗ lực trau dồi tiếng Việt cho bản thân, HLV Park Hang Seo còn yêu cầu toàn bộ trợ lý cũng cùng học tiếng Việt. Điều này là cần thiết bởi đội ngũ BHL sẽ cùng gắn bó với các cầu thủ ít nhất 3 năm nữa theo hợp đồng mới với VFF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news