Tin mới

HLV Park Hang Seo quyết tâm vô địch châu Á cùng U23 Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2018, 18:38 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với tờ FourFourTwo Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ nhiều điều bất ngờ về bóng đá Việt Nam cùng quyết tâm ở trận chung kết U23 châu Á 2018

Trong cuộc phỏng vấn với tờ FourFourTwo Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ nhiều điều bất ngờ về bóng đá Việt Nam cùng quyết tâm ở trận chung kết U23 châu Á 2018.

Mới đến Việt Nam vào đầu tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo cho thấy sự năng lực tuyệt vời khi dẫn dắt U23 Việt Nam tiến tới chung kết U23 châu Á 2018. Đây thực sự là kỳ tích khi chỉ vài tháng trước đó, chính lứa U23 này từng gây thất vọng ở SEA Games 29 với kết quả bị loại ở vòng bảng.

Trên tờ FourFourTwo Thái Lan mở đầu bài phỏng vấn với lời khẳng định: "Bóng đá Việt Nam đã thay đổi rất nhiều sau khi HLV Park Hang Seo tiếp quản chiếc ghế nóng sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức". Tờ báo cũng gọi ông Park là Deus ex Machina - ám chỉ về người thay đổi cục diện của bóng đá Việt Nam. Và chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ rất nhiều điều bất ngờ về màn lột xác của U23 Việt Nam trong cuộc phỏng vấn này.

FourFourTwo Thái Lan gọi ông Park Hang Seo là Deus ex Machina của bóng đá Việt Nam. Ảnh FourFourTwo

Phát biểu trên tờ FourFourTwo (phiên bản Thái Lan), ông Park Hang Seo cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc ở Việt Nam. Tôi biết rằng đây là quốc gia có nhiều tiềm năng về bóng đá ở khu vực Đông Nam Á. Lần đầu gặp các cầu thủ Việt Nam, tôi thực sự bất ngờ về tốc độ, kỹ thuật tốt và thể hình tuyệt vời. Nhưng dường như những người Việt Nam không hề biết họ ngang tầm với Nhật Bản, Hàn Quốc hay thậm chí là Thái Lan. Vấn đề ở chỗ họ luôn thiếu tự tin.

Những gì tôi phải làm là khắc phục điểm yếu về tinh thần, giúp họ tự tin hơn vào bản thân. Tôi phát hiện ra những cầu thủ Việt Nam như bọt biển. Họ tiếp thu kiến thức rất nhanh và sẵn sàng học hỏi những điều mới mẻ. Khi tôi truyền cho họ kiến thức mới, họ hiểu vấn đề rất nhanh và thốt lên: “Ồ, thì ra là vậy!”.

Bên cạnh yếu tố tinh thần, thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng muốn giúp các cầu thủ có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi đúng cách: "Một điều khác tôi thấy cần thay đổi là vấn đề dinh dưỡng. Người Việt Nam đang ăn các loại thực phẩm không phù hợp với vận động viên. Tôi lại đề cao vấn đề này. Khi các cầu thủ ăn uống tốt, nghỉ ngơi tốt, họ sẽ được chuẩn bị tốt và được đảo tạo bài bản để mang đến sự tự tin".

Ngoài ra HLV người Hàn Quốc cũng khẳng định ông đang dần thay đổi tư duy chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam: “Hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều muốn chơi bóng như Barcelona nhưng thực tế, không phải lúc nào chúng ta cũng làm được điều đó.

Họ thường sử dụng hàng thủ 4 người nhưng không như không hỗ trợ tấn công. Tôi đã thay đổi điều đó và sử dụng họ như những trạm luân chuyển bóng. Triết lý của tôi là nếu chơi tốt một trận, bạn sẽ có trận sau chất lượng hơn”.

Trước trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo tuyên bố quyết tâm vô địch giải đấu và tạm thời chưa nghĩ đến tương lai: "Tham vọng của bóng đá Việt Nam trong 2, 3 năm tới là gì thì tôi chưa biết được. Nhưng tôi đang hướng đến mục tiêu trước mắt. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Uzbekistan".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news