Tin mới

HLV Park Hang Seo sắp hết hạn tự cách ly vì dịch Covid-19

Thứ năm, 05/03/2020, 14:35 (GMT+7)

Thời hạn tự cách ly 14 ngày của HLV Park Hang Seo sắp hết, đồng nghĩa với việc ông thầy người Hàn Quốc sẽ có thể đi dự khán các trận đấu tại V.League.

Ngày 23/2 vừa qua, hai vợ chồng HLV Park Hang Seo đã từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) quay lại Việt Nam. Thời điểm thầy Park trở lại rất nhạy cảm bởi khi đó, dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại quê nhà.

HLV Park Hang Seo trở về Việt Nam từ ngày 23/2. Ảnh: Internet

Tại sân bay Nội Bài, bộ phận y tế đã kiểm tra thân nhiệt kỹ càng và kết luận, sức khỏe ông Park và bà Choi Sang A đều tốt. Dẫu vậy vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo cần phải được cách ly vì trở về từ vùng dịch. Trước làn sóng yêu cầu này, Bộ Y tế đã phải lên tiếng xác nhận đã tiến hành điều tra lịch sử dịch tễ của ông bà Park và cho biết, trước khi sang Việt Nam, ông bà không di chuyển đến những vùng tâm dịch Covid-19 tại quê nhà.

Dù không phải cách ly tập trung nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tự thực hiện những biện pháp an toàn. Ông luôn đeo khẩu trang, kể cả trong cuộc họp với VFF. Ông cũng hạn chế tiếp xúc với phóng viên và giữ khoảng cách với những người xung quanh.

Khẩu trang trở thành vật bất ly thân của HLV Park Hang Seo khi di chuyển ở những nơi công cộng. Ảnh: Bóng Đá & Đời Sống

Đến ngày 7/3 tới, thời hạn cách ly của HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc. Ngay sau khi chính thức được sự xác nhận của cơ quan y tế địa phương, thầy Park cùng đội ngũ trợ lý sẽ đi dự khán các trận đấu tại V.League để tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 21/3, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Kyrgyzstan, diễn ra vào ngày 26.3, trên SVĐ Bình Dương. Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ di chuyển sang Malaysia để thi đấu với đội tuyển quốc gia nước này trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 20h45 giờ địa phương ngày 31/3 trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news