Tin mới

HLV Park Hang Seo sẽ phải tự chi trả khoản tiền phạt hơn 100 triệu đồng từ LĐBĐ châu Á

Thứ tư, 12/02/2020, 09:39 (GMT+7)

Đi kèm với án cấm chỉ đạo 4 trận, HLV Park Hang Seo còn phải tự chi trả khoản tiền phạt 5.000 USD (khoảng 116 triệu đồng) do LĐBĐ châu Á đưa ra.

Sau cuộc họp của Ủy ban kỷ luật AFC, mới đây LĐBĐ châu Á đã đưa ra án phạt mạnh tay với HLV Park Hang Seo. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu kế tiếp.

Án phạt này được đưa ra dựa trên tấm thẻ đỏ mà thầy Park phải nhận sau những phản ứng với trọng tài ở trận chung kết Sea Games 30 vừa qua.

Đi kèm với án phạt này, HLV Park Hang Seo sẽ phải đóng khoản tiền phạt 5.000 USD (khoảng 116 triệu đồng).

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc bị truất quyền chỉ đạo trong trận chung kết SEA Games vừa qua. Ảnh: Internet

Thông thường với các cầu thủ khi phải nhận một án phạt bằng tiền nào đó, CLB sẽ đứng ra chi trả giúp. Tuy nhiên với trường hợp của các HLV, thường họ phải bỏ tiền túi ra để trả khoản phạt. Tương tự như vậy, trong trường hợp của HLV Park Hang Seo, VFF sẽ không đứng ra chi trả. Trong hợp đồng của đôi bên cũng đã quy định rõ điều khoản này.

Cụ thể, nếu có vi phạm dẫn tới vấn đề tài chính, người vi phạm mà ở đây là chiến lược gia Hàn Quốc sẽ phải nộp phạt. Tất nhiên mức phạt 5.000 USD không quá lớn so với thu nhập của HLV Park Hang Seo vì nó chỉ bằng 1/10 mức lương mà ông nhận được hàng tháng.

Án phạt treo quyền chỉ đạo 4 trận với thầy Park sẽ chỉ áp dụng ở các trận giao hữu còn ở những giải chính thức như vòng loại World Cup 2022 thì thầy Park vẫn được chỉ đạo các học trò bình thường.

HLV Park Hang Seo sẽ chỉ vắng mặt trong các trận đấu giao hữu của các cấp độ đội tuyển từ U22 trở lên. Ảnh: Internet

Như vậy trong trận đấu gặp ĐT Iraq vào ngày 26/3 tới, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ. Tuy nhiên vị chiến lược gia 61 tuổi chắc chắn sẽ trở lại trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup vào ngày 31/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news