Tin mới

HLV Park Hang Seo tiết lộ ‘bóng hồng' đứng sau quyết định dẫn dắt ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 05/01/2020, 14:07 (GMT+7)

Lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đã tiết lộ rất nhiều câu chuyện liên quan đến quyết định sang Việt Nam làm việc.

Trong chương trình VTV đặc biệt phát tối 4/1, HLV Park Hang Seo đã hé lộ nhiều câu chuyện đằng sau bản hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Theo lời chia sẻ của thầy Park, vợ của ông, bà Choi Song-a chính là người đã gợi ý cho ông đến làm việc tại các nước Đông Nam Á.

Vợ tôi bảo có một anh tên là Lee Dong-jun rất rành về bóng đá Đông Nam Á, anh hãy thử gọi xem. Ban đầu anh ấy còn chẳng gọi lại cho tôi. Mãi tới một năm sau đó, anh ấy gọi và hỏi rằng liệu tôi có sẵn sàng đi Đông Nam Á nếu nhận được lời mời hay không.

HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều chiến tích lịch sử

Tôi hỏi lại tôi sẽ làm việc ở đất nước nào. Anh ấy không trả lời. 4 ngày sau, anh ấy yêu cầu tôi viết giấy ủy quyền. Làm sao tôi có thể viết giấy ủy quyền khi không biết mình sẽ làm việc cho CLB hay đội tuyển nào?

Vợ tôi đã thuyết phục tôi và thậm chí là bà ấy còn sợ tôi thay đổi ý kiến nên sáng hôm sau đánh thức tôi dậy và lấy xe chở tôi đi. Trong quá trình đàm phán với các quan chức VFF, vợ tôi còn ngồi bên cạnh sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất.

Tôi đã rất lo lắng. Tôi vốn không biết gì về bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Khi tôi tìm hiểu được rằng không có HLV ngoại nào trụ lại được ở đây quá 8 tháng, tôi đã rất lo sợ. 10 ngày sau, một nhóm người từ Việt Nam đến gặp, và chúng tôi đã ký hợp đồng rất nhanh.

Tôi bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam và mong mình chỉ cần trụ lại một năm là thành công”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Bộ phim tài liệu VTV Đặc biệt: Park Hang Seo có thời lượng khoảng 53 phút, được quay từ tháng 8 tới 12/2019, trải dài qua ba địa điểm là Việt Nam, Trung Quốc và Philippines. Bộ phim kể về cuộc đời, sự nghiệp của thầy Park và hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 lịch sử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news