Tin mới

HLV Park Hang Seo tiết lộ câu chuyện học trò bán độ

Thứ hai, 20/05/2019, 15:06 (GMT+7)

Ai cũng biết trước khi đến với bóng đá Việt Nam, thầy Park đã trải qua rất nhiều khó khăn. Ông cũng đã vướng vào vòng lao lý vì các học trò bán độ.

Sau thành công cùng ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002, sự nghiệp cầm quân của thầy Park gặp nhiều biến cố. Mới đây khi trở về Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã có cơ hội chia sẻ những câu chuyện này. Trên chương trình “Conversation With Hee-Yeol”, vị chiến lược gia của ĐT Việt Nam đã kể những câu chuyện "thâm cung bí sử " của bóng đá Hàn Quốc. Một trong những câu chuyện đó là nạn bán độ thường xuyên diễn ra cách đây chừng 1 thập kỷ.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã kể những câu chuyện thâm cung bí sử tại K.League. Ảnh: Lao Động

Thậm chí chính HLV Park Hang Seo cũng đã từng dính vào những nghi án xung quanh việc bán độ này. Trong 2 năm, từ năm 2008 đến 2010, thầy Park từng dẫn dắt CLB Jeongnam. Chính các cầu thủ này đã bán độ và "nhúng chàm". Sự việc được phát hiện khi thầy Park nhận được một lá thư nặc danh báo cáo những kẻ đang thao túng, mua độ và số điện thoại để trao đổi thông tin.

Trong buổi họp với toàn đội bóng, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu tất cả phải nêu ra sự thật và mọi thông tin đều được ghi vào một bản ghi nhớ. Sau này, chính bản ghi nhớ đó đã trở thành bằng chứng giúp thầy Park chứng minh mình vô tội. Nhờ đó mà các công tố viên không thể buộc tội HLV người Hàn Quốc đồng lõa và bao che cho các cầu thủ trong vụ bán độ đó.

HLV Park Hang Seo từng suýt vướng vào vòng lao lý khi các học trò tại Hàn Quốc bán độ. Ảnh: Goal

Đó là thời điểm khá tăm tối trong sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên HLV 60 tuổi này chưa bao giờ có ý định từ bỏ bóng đá. Và may mắn đã mỉm cười khi ông có cơ hội làm việc với bóng đá Việt Nam sau này.

Hiện tại HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị chốt danh sách các cầu thủ tham dự King's Cup 2019 trên đất Thái Lan. Đây là giải đấu đặc biệt quan trọng, không chỉ về danh dự mà còn ảnh hưởng cả đến cánh cửa dự World Cup sau này. Đây là giải đấu trong hệ thống của FIFA Days và ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA, qua đó làm tiền đề cho việc phân loại hạt giống tại vòng loại World Cup 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang Seo