Tin mới

HLV Park Hang Seo tiết lộ tình hình dịch Covid-19 từ 'tâm dịch' Hàn Quốc

Thứ ba, 25/02/2020, 10:32 (GMT+7)

Là một trong những người Hàn Quốc trở lại Việt Nam làm việc, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ tâm trạng của người đân trong "cơn bão" Covid-19.

Chia sẻ với kênh KBS của Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã có những những phát biểu về tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc. Ông nói: “Ngày 1/2, lúc tôi bay về nước tình hình vẫn chưa có gì nghiêm trọng, nhưng chỉ trong mấy ngày gần đây số lượng bệnh nhân tăng cao, người dân Hàn Quốc cũng đang lo lắng bất an.

Cũng có nhiều vấn đề khó khăn như các trận đấu chuyên nghiệp trong nước bị hoãn nhưng tôi tin chính phủ sẽ xử lý tốt và khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể”.

Thầy Park cho biết người dân Hàn Quốc cũng đang rất lo lắng đến tình hình dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Hiện tại tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc có diễn biến càng ngày càng phức tạp. Theo tin tức mới nhất từ Yonhap, mới đây, Hàn Quốc thông báo đã có 8 ca tử vong và thêm 60 ca nhiễm mới virus corona nâng tổng số người nhiễm ở nước này lên 893 trường hợp. Theo đó, Hàn Quốc đang là nước đứng thứ 2 về số ca nhiễm chỉ sau Trung Quốc.

Tối 23/2 vừa qua, HLV Park Hang Seo cùng vợ đã trở lại Việt Nam làm việc sau quãng thời gian nghỉ dài từ Tết Nguyên đán. Sự xuất hiện của ông khiến rất nhiều CĐV đặt vấn đề tại sao không tiến hành cách ly bởi thầy Park đến từ "tâm dịch" Covid-19.

HLV Park Hang Seo tại sân bay Nội Bài tối ngày 23/2. Ảnh: VnExpress

Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Cụ thể trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, HLV Park Hang Seo và vợ không có mặt tại vùng dịch. Ông cũng được kiểm tra sức khỏe đầy đủ ngay tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Do tính chất công việc nên HLV Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh, tuy nhiên vẫn chịu sự giám sát chặt chẽ bởi ngành Y tế Hà Nội.

Trong ngày hôm nay 25/2, HLV Park Hang Seo sẽ có buổi họp với LĐBĐ Việt Nam để bàn về kế hoạch cho những giải đấu sắp tới của ĐT Việt Nam, đặc biệt là vòng loại World Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news