Tin mới

HLV Park Hang Seo trổ tài 'nói tiếng Việt như gió' sau vài tuần chăm chỉ học tập

Thứ tư, 01/04/2020, 16:08 (GMT+7)

Từ chỗ chỉ biết nói "xin chào" hay "cảm ơn", giờ đây HLV Park Hang Seo đã có thể trả lời nguyên một câu hoàn chỉnh và hiểu được những câu hỏi đơn giản của người đối diện.

Khoảng giữa tháng 3 vừa qua, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo có chia sẻ những hình ảnh vị chiến lược gia người Hàn Quốc bắt đầu học tiếng Việt. Theo ông, đây là việc làm cần thiết khi các giải đấu bóng đá đang tạm dừng bởi dịch bệnh. Ngoài ra việc học tiếng Việt cũng giúp thầy Park có thể trao đổi tốt hơn với các học trò, phục vụ cho mục tiêu truyền tải ý đồ chiến thuật.

Theo Báo Bóng Đá, sau 1 tuần học tiếng Việt, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu có những tiến triển đầu tiên, Cụ thể, vị HLV này cùng các trợ lý chia nhau đến gặp những nhân viên người Việt tại trụ sở VFF và cố gắng đặt một câu hỏi (dù vẫn hơi khó nghe): “Anh/chị tên là gì?”

HLV Park Hang Seo bắt đầu quá trình học tiếng Việt từ giữa tháng 3. Ảnh: FBNV

Đó cũng là câu tiếng Việt thứ 3 mà ông Park có thể nói tốt, sau “Xin chào”, “Cảm ơn”. Tất nhiên việc nghe tiếng Việt của thầy Park vẫn chưa tốt lắm. Bằng chứng là trong cuộc gặp gần đây, khi một người Việt Nam có hỏi rằng: “Ông có khỏe không” thì ông Park nhíu mày, đứng một lúc lâu. Người đó chuyển sang tiếng Anh: “Are you ok”, ông Park mới gật gù như vỡ ra điều gì, đôi mắt ông híp lại che đi nụ cười vốn giấu phía sau khẩu trang trắng được đeo nửa mặt: “Ok ok”, (Tôi rất ổn).

Tuy nhiên sau một quãng thời gian học tiếng Việt, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu có những sự tiến bộ nhất định. Trong chương trình Bình Luận Thể Thao của VTV, BTV Quốc Khánh có gọi điện và hỏi thăm về quá trình học tiếng Việt của thầy Park.

Đáng ngạc nhiên là vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể hiểu được tất cả những câu hỏi của BTV Quốc Khánh. BTV của Đài truyền hình Việt Nam có đặt câu hỏi "ông có khỏe không" và thầy Park đáp lại trơn tru rằng "Xin chào, tôi khỏe. Xin cảm ơn".

Ảnh chụp màn hình.

Thậm chí HLV Park Hang Seo còn hiểu được câu hỏi "tiếng Việt có khó không" và đáp lại "một chút". Sau đó, thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn đến người dẫn chương trình.

HLV Park Hang Seo và biểu cảm đầy dễ thương khi được hỏi về độ khó của tiếng Việt. Ảnh chụp màn hình

Sau đó ông gửi lời chúc sức khỏe và chào tạm biệt. Ảnh chụp màn hình

Nếu tiếp tục giữ vững sự chăm chỉ trong học tập như vậy, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ khiến các học trò phải ngạc nhiên với tài "chém tiếng Việt như gió" khi ĐT Việt Nam dự kiến tập trung vào tháng 6 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news